Công đoàn SAWACO phấn đấu chăm lo tốt cho người lao động

Công đoàn SAWACO đặt mục tiêu xây dựng tổ chức vững mạnh, nâng cao năng lực, vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trong 5 năm tới.
 

Đồng thời, Công đoàn cũng phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động thực sự tiêu biểu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ học vấn, giỏi nghề thạo việc.

Bên cạnh đó Công đoàn tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện nội dung, phương thức hoạt động, phong trào thi đua, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, góp phần tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền thực sự trong sạch, vững mạnh.

Các mục tiêu trên cho nhiệm kỳ 2023-2028 được Công đoàn SAWACO, hay tên đầy đủ là Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV, đặt ra tại Đại hội Đại biểu Công đoàn SAWACO lần thứ IV tổ chức ngày 12/1 vừa qua.

Tham dự Đại hội có 199 đại biểu, đại diện hơn 4.229 đoàn viên từ 21 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty.

Công đoàn SAWACO phấn đấu chăm lo tốt cho người lao động - Ảnh 1.

Đại hội Đại biểu Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn nhiệm kỳ 2023-2028. (Ảnh: SAWACO)

Công đoàn SAWACO phấn đấu chăm lo tốt cho người lao động - Ảnh 2.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Phạm Chí Tâm tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn SAWACO. (Ảnh: SAWACO)

Công đoàn SAWACO phấn đấu chăm lo tốt cho người lao động - Ảnh 3.

Lãnh đạo SAWACO chúc mừng Chủ tịch, các Phó chủ tịch và ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ mới. (Ảnh: SAWACO)

Để thực hiện các nhiệm vụ trên, Công đoàn đề ra 12 chỉ tiêu, như: 100% công đoàn cơ sở thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phấn đấu bồi dưỡng và giới thiệu từ đoàn viên ưu tú cho Đảng đạt ít nhất 5%/tổng số công nhân viên - lao động hàng năm; 100% đoàn viên công đoàn được tiếp cận kiến thức của Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn; 100% công đoàn cơ sở có ký kết thỏa ước lao động tập thể; từng bước nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể...

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên SAWACO Dương Hồng Nhân nhấn mạnh: “Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, với vai trò và trách nhiệm là đơn vị chủ đạo cung cấp nước, SAWACO luôn nỗ lực đáp ứng hiệu quả nhu cầu phát triển của toàn Thành phố, bảo đảm cung cấp nước sạch an toàn cho nhân dân; kết hợp giữa sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển với nhiệm vụ giữ vững an ninh, chính trị, quốc phòng, hỗ trợ an sinh xã hội, từng bước hiện đại hóa hệ thống sản xuất, quản lý và kinh doanh nước sạch, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước.”

Đồng thời, công ty tạo điều kiện cho người lao động được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, thăng tiến trong nghề nghiệp, nhất là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được chú trọng quan tâm; phát hiện bồi dưỡng và tuyên dương các gương điển hình, nhân rộng những mô hình hay, giải pháp sáng tạo và áp dụng vào thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, ông Nhân chia sẻ.

Đánh giá về hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, Chủ tịch Công đoàn SAWACO Vũ Phương Thảo cho biết, Công đoàn Tổng Công ty đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, đưa các hoạt động về cơ sở, chăm lo thiết thực cho lợi ích đoàn viên, người lao động. 

Đặc biệt Công đoàn đã có những giải pháp phù hợp, đảm bảo quyền hợp pháp chính đáng của người lao động, phát huy dân chủ trong doanh nghiệp, tinh thần đoàn kết trong cán bộ, công nhân viên và người lao động, xây dựng Tổng Công ty ngày càng phát triển bền vững, từ đó đã động viên, phát huy tính sáng tạo, nỗ lực vươn lên của đội ngũ đoàn viên, người lao động.

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Tổng công ty và các công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, tương thân tương ái với số tiền hơn 25 tỷ đồng. 

SAWACO đã miễn 100% tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM trong thời gian 6 tháng, giảm 10% đơn giá tiền nước cho người dân toàn thành phố trong 3 tháng (từ tháng 9 - 11/2021), với tổng số tiền miễn giảm 159 tỉ đồng.

Tại Đại hội, bà Vũ Phương Thảo được bầu lại làm Chủ tịch Công đoàn cho nhiệm kỳ tới.

SAWACO, thành lập tháng 5/2005 và có năng lực phục vụ hơn 10 triệu người, đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM, đô thị lớn nhất Việt Nam.

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1