Xylem cung cấp nước trong tương lai với nhà máy xử lý ozone đầu tiên tại Việt Nam

Theo Quyết định số 1929/QĐ-TTg, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt tỷ lệ bao phủ dịch vụ cấp nước sạch tại các đô thị là 100% và tỷ lệ thất thoát, thất thu nước sạch tại các đô thị dưới 15%.

Nhà máy xử lý ozone đầu tiên tại Việt Nam
Nhà máy xử lý ozone đầu tiên tại Việt Nam
Thách thức về nước
Ở TP. Hồ Chí Minh, hơn 12 triệu dân cư phụ thuộc vào sông Đồng Nai và sông Sài Gòn để có nguồn cung cấp nước sạch ổn định cho sinh hoạt và sản xuất. Tuy nhiên, phần lớn nguồn nước ở phía nam Thành phố đang bị ô nhiễm bởi chất thải xả ra từ các khu dân cư, bệnh viện, nhà máy, tàu vận tải đường thủy, trang trại và thậm chí cả bãi rác.  
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng cao, Tổng Công ty Nước Sài Gòn, tổ chức chính phủ chịu trách nhiệm về dịch vụ cấp nước sinh hoạt và kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh đã cho phép Xylem thực hiện dự án mở rộng Nhà máy xử lý nước Tân Hiệp.
Nhà máy mở rộng lấy nước từ sông Sài Gòn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo người dân TP. Hồ Chí Minh tiếp cận nguồn cung cấp nước sạch. Điều này làm tăng năng suất của nhà máy, cho phép nhà máy sản xuất 300.000 m3 nước uống mỗi ngày, mang lại lợi ích cho 1,5 triệu dân TP. Hồ Chí Minh, tương đương 15% dân số thành phố.
Giải pháp của Xylem
Hệ thống ozone Wedeco SMOevo của Xylem với công nghệ điện cực Effizon® evo 2G đã được lựa chọn là một phương pháp xử lý đáng tin cậy, tiết kiệm chi phí và bền vững nhằm giảm sự phụ thuộc của Nhà máy xử lý nước Tân Hiệp 2 vào công nghệ clo và lọc truyền thống. Các chất ô nhiễm, chất màu, mùi và vi sinh vật bị phá hủy trực tiếp bằng quá trình oxy hóa, mà không tạo ra các sản phẩm phụ clo hóa có hại hoặc dư lượng đáng kể có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về lâu dài.
Một ưu điểm khác của hệ thống Wedeco là khả năng tùy biến cao – Xylem đảm bảo ứng dụng được cài đặt phù hợp với nhu cầu và yêu cầu chính xác của nhà máy Tân Hiệp. Hơn nữa, dấu chân lắp đặt tại chỗ đã giảm tới 20% do thiết kế tiết kiệm không gian và bố trí tối ưu bình máy phát điện, đường ống và tủ điện.
Hệ thống lọc phương tiện trọng lực Leopold Type S Underdrain với bộ giữ phương tiện I.M.S® 200  cũng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của Nhà máy xử lý nước Tân Hiệp 2. Nhờ vậy, đảm bảo rửa ngược đồng đều và liên tục trong suốt các bộ lọc, giúp bộ lọc chạy lâu hơn và hiệu quả rửa ngược cao hơn, nhiều nước sản phẩm hơn và ít chất thải hơn, cuối cùng làm giảm chi phí vận hành cho mỗi gallon hoặc lít nước lọc.
Ngoài việc cung cấp công nghệ, Xylem cũng đào tạo và hỗ trợ các kỹ sư dịch vụ địa phương để đảm bảo họ hoạt động đầy đủ.
Xylem cung cấp nước trong tương lai với nhà máy xử lý ozone đầu tiên tại Việt Nam  - Ảnh 1.
Xylem (XYL) là công ty công nghệ nước hàng đầu thế giới - cam kết giải quyết các thách thức quan trọng của toàn cầu về nước, nước thải, và các vấn đề liên quan đến nước thông qua công nghê, sự đổi mới và chuyên môn. Với sự đa dạng của hơn 22,000 nhân viên chúng tôi mang lại doanh thu tổng hợp theo quy định là 7,3 tỷ USD trong năm 2022.
Công ty cam kết tạo ra một thế giới bền vững hơn bằng cách cho phép khách hàng tối ưu việc quản lý nguồn nước và tài nguyên và giúp cho các cộng đồng trong hơn 150 quốc gia có được sự đảm bảo an toàn nước.
Thông tin chi tiết liên hệ:
Facebook: https://www.facebook.com/XylemSEA
Linkedln: https://www.linkedin.com/company/xylem-southeast-asia

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1