5 Công ty lớn ngành Cấp Thoát nước Việt Nam tham dự hội thảo quốc tế

Sau thành công của Vietnam Water Week 2023, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam tổ chức hội thảo quốc tế với sự tham gia của 5 công ty lớn ngành Cấp Thoát nước Việt Nam và các công ty uy tín trong khu vực và thế giới như Australia, Phần Lan, Ý, Trung Quốc, Hà Lan,…

Diễn ra vào sáng ngày 24/11/2023, Hội thảo trực tuyến có sự tham gia của Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước (CTN) Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Chủ tịch Hội CTN Việt Nam Hạ Thanh Hằng, Trưởng ban Hợp tác Quốc tế Hội nước Australia Katie Hanniffy, Chủ tịch Mạng lưới cán bộ trẻ ngành Nước Việt Nam Trần Văn Huy và 5 công ty lớn ngành Cấp Thoát nước Việt Nam: Công ty Cấp nước Phú Thọ, Công ty Cấp nước Hải Phòng, Công ty Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO), Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE).
Bên cạnh các công ty đến từ Việt Nam, hội thảo còn có sự tham gia của 5 công ty ngành Nước đến từ Australia như AlgaeSys, Detection Services, James Cumming&Sons Pty Ltd, Quantum Filtration Medium, Water Source Australia và các công ty Econet (Phần Lan), CMEC (Trung Quốc), NX Filtration (Hà Lan), Valvotubi (Ý),... 
5 Công ty lớn nhất ngành Cấp Thoát nước Việt Nam tham dự hội thảo quốc tế- Ảnh 1.
Hội thảo có sự tham gia của 5 công ty lớn ngành Cấp Thoát nước Việt Nam và các doanh nghiệp quốc tế

Theo số liệu của Hội CTN Việt Nam, tổng sản lượng cung ứng nước của 5 doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội thảo lần này đã chiếm đến 1/3 tổng sản lượng toàn quốc. Trong khi đó, các doanh nghiệp quốc tế tham dự hội thảo đều là những tên tuổi lớn tại mỗi quốc gia và bước đầu kết nối với thị trường Việt Nam thông qua sự kiện Vietnam Water Week. Do đó, hội thảo được kỳ vọng sẽ tiếp nối các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế trước thềm tổ chức Vietnam Water Week 2024. 
"Thông qua hội thảo, các bên sẽ tăng cường hiểu biết về tiềm năng thị trường cấp thoát nước tại Việt Nam cũng như mở ra các cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp ngành Nước trong khu vực và thế giới", bà Hạ Thanh Hằng, Phó Chủ tịch Hội CTN Việt Nam phát biểu. 
Đáp ứng kỳ vọng đó, các doanh nghiệp đã có phần giới thiệu khái quát chức năng, nhiệm vụ, cũng như trình bày những giải pháp công nghệ hiện đại về cung ứng, xử lý nước và một số kinh nghiệm thực tế qua góc nhìn của các chuyên gia. Trong đó, Kế hoạch an toàn chất lượng nước kỹ thuật số hay phương pháp quan trắc nước thông qua điện toán đám mây...đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu. 
 
5 Công ty lớn nhất ngành Cấp Thoát nước Việt Nam tham dự hội thảo quốc tế- Ảnh 2.
5 Công ty lớn nhất ngành Cấp Thoát nước Việt Nam tham dự hội thảo quốc tế- Ảnh 3.
5 Công ty lớn nhất ngành Cấp Thoát nước Việt Nam tham dự hội thảo quốc tế- Ảnh 4.
5 Công ty lớn nhất ngành Cấp Thoát nước Việt Nam tham dự hội thảo quốc tế- Ảnh 5.
5 Công ty lớn nhất ngành Cấp Thoát nước Việt Nam tham dự hội thảo quốc tế- Ảnh 6.
Hội thảo trực tuyến với sự tham gia của 5 công ty lớn ngành Cấp Thoát nước Việt Nam và các công ty uy tín trong khu vực và thế giới như Australia, Phần Lan, Ý, Trung Quốc, Hà Lan,… Mặt khác, hội thảo cũng là dịp nhìn lại những kết quả đạt được trong Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023.
Bà Katie Hanniffy, Trưởng ban Hợp tác Quốc tế, Hội nước Australia gửi lời chúc mừng thành công của Vietnam Water Week 2023 và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và Australia. Bà Katie Hanniffy mong muốn trong thời gian tới, Hội nước Australia sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu và mở rộng hiểu biết về thị trường Việt Nam. 

Ông Chris, đại diện Detection Services đánh giá khâu chuẩn bị và tổ chức Vietnam Water Week 2023 của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam và gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức.
"Trong quá trình tham gia Tuần lễ ngành Nước, công ty đã tạo dựng kết nối với nhiều các công ty là hội viên của Hội CTN Việt Nam. Chúng tôi mong rằng, những lần tổ chức tiếp theo sẽ tiếp tục đón tiếp đông đảo khách quan tham quan,...", ông Chris cho biết. 
Đồng thuận với quan điểm trên, công ty Valvotubi (Ý) - một trong những công ty đầu tiên của Ý tiếp cận thị trường Việt Nam - bày tỏ ấn tượng trước những kết quả đạt được tại Vietnam Water Week 2023. "Đây là cơ hội tăng cường giao lưu với các đối tác và mạng lưới công ty ngành Nước, công ty hy vọng tiếp tục tham gia trong năm tới", bà Elisa Reggiani cho biết.  
Về phía Việt Nam, đại diện của các công ty cũng đánh giá cao cung cách tổ chức sự kiện Vietnam Water Week và có nhiều đóng góp tích cực cho ban tổ chức. 
"Thông qua sự kiện, doanh nghiệp có thể kết nối và tìm hiểu thêm nhiều công nghệ bổ ích ứng dụng cho hoạt động của công ty. Để sự kiện thành công hơn nữa, về công tác truyền thông nên có các công cụ nhắc nhở về các sự kiện quan trọng sắp diễn ra trong tuần lễ. Song song với triển lãm trực tiếp, BTC có thể cân nhắc tổ chức hội thảo trực tuyến", đại diện SAWACO cho biết. 
5 Công ty lớn nhất ngành Cấp Thoát nước Việt Nam tham dự hội thảo quốc tế- Ảnh 7.
Hội thảo trực tuyến với sự tham gia của 5 công ty lớn ngành Cấp Thoát nước Việt Nam và các công ty uy tín trong khu vực và thế giới như Australia, Phần Lan, Ý, Trung Quốc, Hà Lan,…
Kết luận hội nghị, Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội CTN Việt Nam gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham gia sự kiện với tinh thần trách nhiệm và thái độ tích cực. 
"Có được thành công của Vietnam Water Week là nhờ sự đóng góp của các công ty, doanh nghiệp. Hội CTN Việt Nam ghi nhận những đóng góp và trao đổi chia. Hội sẽ tiến hành bố trí khu vực gian hàng thuận lợi cho di chuyển và cải thiện không gian giao tiếp giữa người mua và người bán, giữa người cung ứng thiết bị vật tư và các công ty cung cấp và xử lý nước".
Đối với sự kiện Vietnam Water Week 2024, Hội tiếp tục tập trung vào hai khía cạnh: hội nghị và triển lãm. Đặc biệt, các hội nghị trong năm tới sẽ mở rộng kết nối với các lãnh đạo cấp cao ngành Nước. Hội mong muốn các nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam hiểu thêm những khó khăn vướng mắc của các công ty thoát nước và cấp nước và giới thiệu nhiều dự án tiềm năng trong khoảng 5 năm tới.
Cũng tại hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Điệp thông tin thêm về việc góp ý chính sách xây dựng Luật CTN Việt Nam. "Hội vẫn đang liên tục bám sát cơ chế chính sách và phản biện để có những kết nối truyền tải chính sách trung ương cũng như tổng hợp vướng mắc địa phương để điều chỉnh chính sách cho ngành cấp thoát nước và môi trường tốt hơn". 
 
Tuần lễ ngành Nước Việt Nam – Vietnam Water Week 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8/11/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Số 01 Đỗ Đức Dục, Hà Nội. Chương trình do Hội Cấp Thoát nước Việt Nam chủ trì tổ chức và được bảo trợ bởi Bộ Xây dựng. Qua 2 năm tổ chức, Vietnam Water Week thu hút hơn 10.000 người tham gia,… đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thông tin chi tiết theo dõi tại:
Website: https://vietnamwaterweek.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/vietnamwaterweek
Chung Anh

Khóa học khác

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam