Hiệp hội nước Phần Lan sang thăm và làm việc tại Việt Nam

Trong chương trình hợp tác giữa Hội nước Phần Lan (FIWA) và Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA), đoàn cán bộ FIWA đã đến thăm và làm việc với Hội Cấp thoát nước Việt Nam và một số hội viên của Hội từ ngày 27 - 30/8/2018.
 

 
Tham gia đoàn công tác của FIWA có ông Osmo Seppälä - Giám đốc điều hành Hiệp hội Nước Phần Lan, bà Irina Nordman - Giám đốc điều hành Công ty Nước Turku, bà Trần Minh Anh Thư - đồng Giám đốc dự án “Phát triển ngành nước và vệ sinh tại Việt Nam thông qua các quan hệ đối tác mới”. 

Chương trình công tác của đoàn bao gồm: Tham luận, trao đổi, đánh giá kết quả hợp tác và bàn những nội dung mới cho hợp tác trong thời gian tới giữa hai Hội; Tổ chức hội thảo bàn tròn về kinh nghiệm quản lý nước, bảo vệ nguồn nước của Phần Lan, xây dựng cơ sở dữ liệu ngành nước, các chỉ số và phương pháp xác định các chỉ số đánh giá doanh nghiệp; Thăm và làm việc với Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Công ty CP Cấp nước Quảng Ninh.
 

Tại các buổi làm việc và hội thảo có nhiều hội viên của VWSA tham dự như: Công ty CP Cấp nước Phú Thọ, Nước sạch Vĩnh Phúc, Nước sạch Hà Nội, Nước sạch Hà Đông, Cấp nước Hải Phòng, Kinh doanh nước sạch Hải Dương, Cấp nước Nam Định, Nước sạch Ninh Bình, Cấp nước Thừa Thiên Huế, HAWACO, WATECH, Công ty Cổ phần Thiết bị xử lý nước SETFIL. 

Tại Hải Phòng và Quảng Ninh, đoàn đã trực tiếp lắng nghe lãnh đạo hai công ty báo cáo về hoạch định của doanh nghiệp, báo cáo về chiến lược phát triển doanh nghiệp do Dự án “Phát trển ngành nước và vệ sinh tại Việt Nam thông qua các quan hệ hợp tác mới” hỗ trợ.

Các cuộc gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm diễn ra rất bổ ích và có nhiều kết quả. Đoàn cán bộ FIWA đánh giá cao sự tiếp đón, bố trí làm việc của VWSA và các hôi viên. Đoàn hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai Hội trong thời gian tới sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp.

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1