Hơn 400 doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia sẽ tham gia Vietwater 2016

Ngày 22 tháng 8 năm 2016 tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo về sự kiện Triển lãm và Hội thảo VIETWATER 2016, triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam do Công ty UBM Asia tổ chức, sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 11 năm 2016.

Ông Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Ban tổ chức Vietwater 2016 chủ trì họp báo

Chủ trì bởi Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và nhận hỗ trợ mạnh mẽ từ Bộ Xây Dựng (MOC), VIETWATER được biết đến như triển lãm thương mại hàng đầu trong ngành cấp thoát nước với hơn 400 doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia và 15 khu gian hàng quốc tế, bao gồm: Pháp, Đức, Úc, Phần Lan, Bỉ, Nhật, Trung Quốc, Singapo, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan và nhiều khu gian hàng khác. Triển lãm sẽ thu hút hơn 10,000 khách tham quan thương mại, tư vấn viên, kỹ sư, nhà hoạch định chiến lược, lãnh đạo trong ngành và đại diện cơ quan ban, ngành chính phủ.
 
Quang cảnh buổi họp báo

Hướng đến phát triển bền vững ngành nước Việt Nam, VIETWATER 2016 kết hợp với Ban quản lý nhà máy Xử lý Nước thải Bình Hưng đã tổ chức chương trình “Tham Quan Nhà Máy” vào sáng ngày 22 tháng 8 năm 2016. Chương trình có sự tham dự của Ông Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA), bà Eliane Vandoorn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Khu vực Đông Nam Á, UBM Asia cùng với các đại diện cơ quan báo chí. Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng là nhà máy lớn nhất ở Hồ Chí Minh và vừa được đầu tư nâng cao công suất lên 469.000 m3/ ngày với tổng chi phí  là 2.800 tỷ đồng.

Ông Cao Lại Quang, chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam phát biểu: “Chương trình Tham quan Nhà máy là một trong những hoạt động nổi bật của triển lãm VIETWATER 2016. Có thể nói, đây là chuyến đi rất hữu ích mang lại nhiều kinh nghiệm thực tế trong việc điều hành và quản lý nhà máy cũng như tìm hiểu về các ứng dụng công nghệ kỹ thuật trong ngành xử lý nước thải. Chúng tôi rất cám ơn Ban quản lý nhà máy Xử lý nước thải Bình Hưng đã hỗ trợ để giúp chương trình thành công.”


 


Ban tổ chức Vietwater 2016 tham quan Nhà máy XLNT Bình Hưng

Tại chương trình tham quan Nhà máy, Bà Eliane Vandoorn cũng đã chia sẻ những hoạt động chuyên đề hữu ích sẽ diễn ra tại Triển lãm như hoạt động trưng bày các công nghệ, kỹ thuật và giải pháp trong ngành cấp thoát nước và xử lý nước. Bên cạnh đó, Hội thảo Quốc tế với chủ đề “Các giải pháp phát triển Cấp thoát nước bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu, ứng phó với suy thoái nguồn nước, hạn hán, xâm nhập mặn” sẽ diễn ra song song với triển lãm nhằm mang lại những thông tin cập nhật về thị trường cũng như những giải pháp cho những khó khăn hiện nay của ngành.

Hiện tại, VIETWATER 2016 nhận được phản hồi khá tốt từ doanh nghiệp trong và ngoài nước với 97 % gian hàng đã được đăng ký với các thương hiệu hàng đầu như Swing, Tsurumi, Haus, Ebara, Metatwater, JFE Engineering, TSK, Tabuchi, Hydro Vacuum, Verall, Behn Meyer, Sumitomo, Pentax, TSS Tokyo, Sekisui, GEC, VAF, Công nghệ Xanh, Vucico, Quang Minh, Sơn Hà,Vĩnh Phú/CNP, Việt An, CL Waterware, Manila Water, Bơm GM (Hàn Quốc)..vv. Nhằm giúp người tham quan tiết kiệm thời gian và dễ dàng đăng ký, VIETWATER đã mở ra hệ thống đăng ký trực tuyến tại http://www.vietwater.com/en-us/Visitors/Visitor-Registration .

Đặc biệt, VIETWATER 2016 sẽ đồng diễn ra với Triển lãm hàng đầu về Tiết kiệm Năng lượng và Năng lượng Tái tạo Việt Nam (RE & EE Vietnam 2016). Triển lãm sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các Công ty hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và năng lượng mới như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, địa nhiệt, năng lượng gió và năng lượng sinh khối; Đồng thời, Triển lãm giúp doanh nghiệp tiếp cận được những công nghệ mới giúp tiết kiệm năng lượng hay sử dụng năng lượng mặt trời nhằm nâng cao hiệu quả trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Một góc Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng

                                                                                                    Dương Diễm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1