NGHỊ QUYẾT BAN CHẤP HÀNH HỘI CẤP THOÁT NƯỚC VIỆT NAM PHIÊN HỌP LẦN THỨ 2 - NHIỆM KỲ V (2015 - 2020)

Ngày 26 tháng 2 năm 2016, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã tiến hành phiên họp Ban Chấp hành lần thứ 2 - Nhiệm kỳ V (2015 - 2020) để tổng kết hoạt động năm 2015, bàn về phương hướng nhiệm vụ năm 2016, thông qua các quy chế, quy định của Hội, bầu bổ sung nhân sự, điều chỉnh mức hội phí và bàn một số các hoạt động khác của Hội.


 
Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành khóa V và một số khách mời từ dự án DEVIWAS, GIZ là đối tác của Hội.

Chủ trì Hội ngị: Ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, báo cáo tài chính năm 2015, các quy chế, quy định, dự kiến điều chỉnh hội phí và một số nội dung khác, Hội nghị đã trao đổi, thảo luận sôi nổi với tinh thần trách nhiệm cao và đã thống nhất các nội dung sau:

1. Về kết quả hoạt động năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016

Hội nghị cơ bản thống nhất với báo cáo đã trình bày (có báo cáo chi tiết kèm theo), giao Thường trực Hội tiếp thu những ý kiến, góp ý (như: Cần quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa việc áp dụng các công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, các mô hình ghép đôi giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, công tác cổ phần hóa doanh nghiệp, công tác đào tạo trong lĩnh vực thoát nước, xử  lý nước thải…) bổ sung hoàn thiện báo cáo. Trên cơ sở phương hướng nhiệm vụ năm 2016 đã được thông qua, giao Thường trực Hội, các Chi hội, các cơ quan trực thuộc Hội khẩn trương triển khai thực hiện nhằm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016 đã đặt ra.

2. Về các quy chế, quy định, quyết định của Hội

Cơ bản thống nhất với các dự thảo về các qui chế, qui định quản lý, điều hành mà Thường trực trình bày. Giao Thường trực Hội tiếp thu chỉnh sửa. Để đảm bảo nâng cao chất lượng của các quy chế, quy định, đề nghị các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành tiếp tục có ý kiến đóng góp thêm bằng các văn bản gửi về văn phòng Hội trước ngày 15/3 để hoàn chỉnh trước khi ban hành.

3. Về việc điều chỉnh Hội phí

Hội nghị thống nhất đề xuất điều chỉnh Hội phí mà Thường trực trình bày. Giảm mức thu hội phí đối với các văn phòng đại diện nước ngoài, giữ nguyên hội phí một số đơn vị. Trên cơ sở loại đô thị, hạng doanh nghiệp, đơn vị có công suất lớn, điều chỉnh tăng hội phí đối với một số hội viên lớn, có năng lực, có uy tín, hoạt động hiệu quả và một số hội viên có mức thu hội phí thấp cho phù hợp với tình hình thực tế. Giao Thường trực hoàn thiện, thông báo sớm cho các hội viên. Ban Chấp hành cũng đề nghị các hội viên với tinh thần, trách nhiệm cao nhất ủng hộ và đóng hội phí đầy đủ, đảm bảo cho các hoạt động và sự phát triển bền vững của Hội.

4. Về nhân sự

Để đảm bảo hiệu quả cho các hoạt động của Hội, Ban Chấp hành thống nhất bầu bổ sung 01 đồng chí Thường vụ và 02 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành. Cụ thể như sau:

-         Về Ủy viên thường vụ: Bầu PGS.TS Trần Đức Hạ - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cấp thoát nước và Môi trường - Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

-         Về Ủy viên Ban Chấp hành: Bầu PGS.TS Trần Thị Việt Nga - Phó Ban Hợp tác quốc tế - Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Trưởng khoa Kỹ thuật môi trường - Đại học Xây dựng và ông Nguyễn Đắc Hoàn - Quản lý dự án DEVIWAS.

5. Về nâng cao nặng lực, vai trò, vị thế của Hội và cơ sở vật chất của Hội

Ban Chấp hành thống nhất giao Thường trực củng cố, hoàn thiện bộ máy tổ chức giúp việc của Hội, bổ sung các chuyên gia giỏi, nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả hoạt động của các Ban, Viện, Tạp chí. Quan tâm công tác quản lý và phát triển hội viên mới. Tích cực chủ động trong việc tạo nguồn tài chính cho các hoạt động của Hội, đặc biệt thông qua các hoạt động có thu (đào tạo, nghiên cứu, phản biện, tư vấn, chuyển giao công nghệ…). Tiếp tục triển khai Nghị quyết lần thứ 6 - Nhiệm kỳ IV về đầu tư cơ sở vật chất của Hội, trong đó có đầu tư xây dựng trụ sở Hội tại Hà Nội.

6. Ban Chấp hành đánh giá cao và cảm ơn tất cả các hội viên, các đơn vị trực thuộc Hội đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, tổ chức nhiều chương trình, nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực, vai trò, vị thế của Hội, đóng góp vào việc xây dựng và phát triển ngành Cấp thoát nước Việt Nam trong năm 2015. Ban Chấp hành cũng kêu gọi các hội viên, các đơn vị tiếp tục đoàn kết, đổi mới, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch của từng hội viên, từng Chi hội, góp phần xây dựng Hội Cấp thoát nước Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 của Hội.

Hội nghị cũng chân thành cảm ơn Công ty CP Cấp nước Khánh Hòa đã hỗ trợ Hội tổ chức Hội nghị tại TP Nha Trang thành công tốt đẹp, cảm ơn các ông, bà đại diện cho các đối tác nước ngoài: Dự án DEVIWAS và GIZ đã về tham dự Hội nghị, có ý kiến và đã có nhiều hỗ trợ quí báu trong năm 2015. Rất mong sự hợp tác giữa Hội và các dự án sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm 2016.

                                                                                            TM.BCH HỘI CẤP THOÁT NƯỚC VIỆT NAM

                                                                                                                       CHỦ TỊCH
 
                                                                                                                      Cao Lại Quang

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1