Hội nghị thường niên Chi hội Cấp Nước Miền Nam năm 2015

Từ ngày 21/3/2015 Chi hội Cấp Nước Miền Nam đã tổ chức Hội nghị thường niên Chi hội năm 2015 tại Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

 
Ông Cao Lại Quang, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
 Đến tham dự Hội nghị có ông Cao Lại Quang, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, ông Trần Quang Hưng, P. Chủ tịch kiên Tổng thư ký Hội Cấp thoát nước Việt Nam, ông Đinh Chí Đức, Chủ tịch Chi hội Cấp nước miền Nam cùng đông đủ các thành viên trong Ban Chấp hành chi hội, các đại diện các hội viên chi hội và nhiều đại biểu là lãnh đạo của chi hội miền Bắc, chi hội miền Trung.
 
Ông Đinh Chí Đức, Chủ tịch Chi hội Cấp nước miền Nam báo cáo tổng kết  

 Đây là hoạt động thường niên của Chi hội nhằm tổng kết công tác hoạt động năm vừa qua và định hướng kế hoạch hoạt động cho năm tiếp theo.

 Chi hội Cấp nước miền Nam vừa qua đã có một năm hoạt động thực sự hiệu quả với nhiều đổi mới và phát triển. Chi hội đã tổ chức thành công nhiều sự kiện trọng đại như: Đại hội nhiệm kỳ 2014-2016, Hội thao ngành Cấp nước miền Nam mở rộng lần thứ 14, các khóa huấn luyện, các Hội thảo về quản lý về khoa học kỹ thuật chuyên ngành và tham gia vào các khóa đào tạo nâng cao năng lực do Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức. Dự kiến năm 2015, Chi hội sẽ tổ chức tiếp nhiều buổi hội thảo và 8 khóa đào tạo, tập huấn dành cho cả lãnh đạo và cán bộ quản lý, nhân viên của hội viên trong chi hội.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị và đóng góp ý kiến

 Chỉ trong năm 2014, chi hội đã kết nạp được thêm 10 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của chi hội lên thành 127 hội viên. Hoạt động của đa số các đơn vị hội viên chi hội đều có nhiều tiến triển. Biểu hiện rõ nhất ở kết quả sản xuất kinh doanh của các công ty cấp nước của chi hội cụ thể:

 Tổng công suất thiết kế đạt 4.101.960m3/ngày (tăng 106,6% so với năm 2013).

 Tổng khối lượng nước sản xuất là 1.333.099 nghìn m3, nâng tổng khối lượng nước thương phẩm lên 1.020.764 nghìn m3 (tăng106,74% so với năm 2013).

 Tỷ lệ thất thoát của toàn khu vực cũng giảm 1,93%.

 Tổng doanh thu cấp nước đạt 7.769 tỷ đồng (tăng 105,84% so với năm 2013)

 Tổng số đấu nối đạt 2.600.319 đấu nối (tăng 101,36%)

 Hoạt động của các đơn vị hội viên thuộc lĩnh vực cung cấp vật tư, thiết bị và các dịch vụ tư vấn, xây lắp… đã có nhiều tiến triển và hỗ trợ tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị cấp nước.

 Các trường đào tạo đã tổ chức được các khóa đào tạo nhân lực hệ trung cấp, cao đẳng, đại học, nhiều lớp sát hạch tay nghề bậc thợ cho các công ty cấp nước.
 
Ông Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân, đơn vị xuất sắc

 Nhân dịp Hội nghị, Chi hội đã khen thưởng, biểu dương 8 đơn vị tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và Chi hội năm 2014.

 Với những thành công đã đạt được trong năm 2014, chi hội Cấp nước miền Nam cũng đã kịp thời đưa ra định hướng hoạt động trong năm 2015 nhằm đạt được mục tiêu đoàn kết – đổi mới và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn.

                                                                                                  Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1