Hội nghị BCH Hội Cấp thoát nước Việt Nam Lần thứ 6, nhiệm kỳ IV

Sáng 18/3/2015, tại TP. Hải Phòng, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị BCH lần thứ 6, nhiệm kỳ IV.


Đến tham dự Hội nghị có ông Cao Lại Quang, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng các thành viên trong Ban Chấp hành của Hội.

Hội nghị đã tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ của Hội Cấp thoát nước Việt Nam trong năm 2014 và bàn về phương hướng nhiệm vụ cũng như các biện pháp cho công tác năm 2015.

Thay mặt Ban chấp hành, Ông Trần Quang Hưng – P.Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký đã trình bày bản Báo cáo tổng kết. Báo cáo cho thấy Hội Cấp thoát nước Việt Nam trong năm 2014 đã triển khai được nhiều công việc quan trọng và đạt hiệu quả cao trên các lĩnh vực hoạt động.


Lĩnh vực sản suất và cung cấp nước sạch: Phát triển ổn định, chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm ngày càng được cải thiện. Trong năm 2014, hoạt động sản suất và cung cấp nước sạch của Hội đã đạt công suất thiết kế 7 triệu m3/ngày đêm, tăng 250.000m3/ngđ so với năm 2013. Độ bao phủ đạt 80%, Tỷ lệ thất thoát giảm, lượng nước thất thoát bình quan toàn quốc ở mức 25,5%. Các công ty hội viên đều chú trọng đầu tư phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu, mở rộng mạng lưới bao phủ và áp dụng khoa học kỹ thuật tiến bộ, thực hiện kế hoạch cấp nước an toàn. Nhiều công ty đã tiến hành và hoàn thành cổ phần hóa một cách thuận lợi.

Lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải: có nhiều cải tiến về quản lý, vận hành, đảm bảo chất lượng dịch vụ. Năm 2014 đã có 6 nhà máy XLNT với tổng công suất 95.000m3/ngày đêm được đưa vào hoạt động, nâng công suất XLNT các đô thị lên khoảng 800.000m3/ngày đêm. Bên cạnh đó, 40 nhà máy XLNT khác đang tiếp tục được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng trong những năm tới. Việc đấu nối hộ gia đình có chuyển biến tốt. Công tác xử lý phân bùn đã đuwocj quan tâm và có nhiều giải pháp hiệu quả.

Lĩnh vực Tư vấn, xây dựng cấp thoát nước cũng có mức tăng trưởng khá hơn năm 2013 khoảng 18-30%. Tỷ lệ cổ phần hóa trong các doanh nghiệp tư vấn, xây dựng năm 2014 đã đạt 100%. Các công trình xây dựng và tư vấn chất lượng tốt, thi công đảm bảo tiến độ.

Lĩnh vực sản xuất kinh doanh vật tư thiết bị chuyên ngành cũng có nhiều chuyển biến tốt. Hầu hết các công ty hoạt động trong lĩnh vực này đều có mức tăng trưởng khá, doanh thu tăng bình quan từ 15-45%. Các mặt hàng đã chú trọng chất lượng và có nhiều tiến bộ trong bảo hành sản phẩm. Một số sản phẩm còn được xuất khẩu ra các nước khu vực và thế giới như ống nhựa Tiền Phong, van Minh Hòa, thiết bị đồng bộ Nam An…
 





Ban chấp hành Hội cũng đã cùng nhau thông qua và trao đổi về Báo cáo của Ban Kiểm tra, Ban Khoa học công nghệ, Báo cáo về xin chủ trương huy động vốn đầu tư trụ sở Hội của Ban Tài chính và Kế hoạch chuẩn bị Đại hội lần thứ 5 của Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ được diễn ra trong năm 2015.

Các thành viên trong ban chấp hành đánh giá hoạt động của Hội năm 2014 đã có nhiều đổi mới về cả nội dung và chất lượng. Các tiến bộ trong khoa học, công nghệ đã được nghiên cứu và ứng dụng kịp thời. Hoạt động đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nghuồn nhân lực được tổ chức có hiệu quả, hoạt động truyền thông, kiện toàn tổ chức, quan hệ quốc tế đều đạt được nhiều kết quả. Đặc biệt lần đầu tiên từ khi thành lập, Hội đã xây dựng được Chiến lược phát triển để chủ động trong các hoạt động và hướng đến sự phát triển bền vững trong thời gian tương đương ba nhiệm kỳ.
 

 Phát biểu tại Hội nghị, ông Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội chỉ đạo: Năm 2014, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tất cả các chi hội khu vực cũng như tất cả các hội viên trên toàn quốc.

Đồng thời, Chủ tịch Hội kêu gọi sự nhất trí đồng lòng cũng như cố gắng hơn nữa của các thành viên trong Ban Chấp hành, các ban, các viện trực thuộc Hội cũng như các Chi hội và các hội viên cả nước để hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong năm 2015 và thời gian tới. Phấn đấu xây dựng Hội Cấp thoát nước Việt Nam thành tổ chức mạnh và bền vững là đối tác quan trọng trong xây dựng thể chế chính sách, trong ứng dụng và nghiên cứu khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ chuyên ngành và phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, là đầu mối các thông tin kinh tế, kỹ thuật chuyên ngành để hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển của Hội viên và của chuyên ngành cấp thoát nước Việt Nam.
 
                                                                                                                                        Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1