Nguồn nước và vấn đề cấp nước cho TP.Hà Nội

Đó cũng là tên gọi của buổi hội thảo ngày 3/3/2015 tại Hà Nội do Trường Đại học Tokyo Nhật Bản và Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường - Trường Đại học Xây Dựng phối hợp tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Khánh – PGĐ Sở TN&MT Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác nghiên cứu về “Phát triển hệ thống sử dụng nước đô thị cân bằng thích ứng với biến đổi khí hậu” do Trường Đại học Tokyo, cùng một số trường đại học và cơ sở nghiên cứu khác của Nhật Bản và Trường Đại học Xây Dựng của Việt Nam phối hợp thực hiện trong giai đoạn từ 2009-2014.

Đến dự hội thảo có ông Nguyễn Hồng Tiến – Cục trưởng cục Hạ tầng – Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Văn Khánh – PGĐ Sở TN&MT Hà Nội, ông Ứng Quốc Dũng, P.Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, ông Hiroaki Furumai cùng nhiều Giáo sư, các nhà khoa học, các chuyên gia đến từ Viện Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường - Trường Đại học Xây Dựng, Đại học Tokyo - Nhật Bản.
 
Toàn cảnh Hội thảo

Đây là dự án nằm trong Chương trình nghiên cứu khoa học trọng điểm do Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JST) tài trợ, gọi tắt là dự án CREST (Core Research for Evolutional Science and Technology). Mục tiêu của dự án là nhằm làm sáng tỏ các vấn đề quản lý nước hiện tại và trong tương lai của thành phố Hà Nội; đề xuất các chiến lược thích ứng với những thay đổi trong tương lai do sự phát triển kinh tế-xã hội và biến đổi khí hậu gây ra. Dự án CREST cũng nhằm trao đổi về học thuật; nâng cao năng lực cho các nghiên cứu viên và sinh viên sau đại học của Việt Nam; chuyển giao công nghệ và kiến thức thông qua các hoạt động chung.

 Trong khuôn khổ thực hiện, Trường Đại học Tokyo và Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường, Trường Đại học Xây Dựng đã phối hợp tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề vào tháng 3 năm 2011, tháng 3 năm 2012 và tháng 11 năm 2012 để giới thiệu về dự án và cập nhật các kết quả nghiên cứu tại Việt Nam.

Hội thảo lần này với chủ đề "Nguồn nước và vấn đề cấp nước cho thành phố Hà Nội" là hội thảo cuối cùng nhằm tổng kết lại toàn bộ các hoạt động của dự án CREST và các kết quả đạt được với mong nhận được ý kiến đóng góp của các chuyên gia và các bên có liên quan về vấn đề quản lý nước đô thị hiện tại và trong tương lai.

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo:
Đại diện Trường Đại học Tokyo - Nhật Bản
 
Các đại biểu là đại diện của Hội Cấp thoát nước Việt Nam tại hội thảo

T.H

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1