Các công ty của Cần Thơ, Australia hợp tác quản lý nước

Công ty CP Cấp thoát nước Cần Thơ cho biết thông qua hợp tác với Urban Utilities (Australia), sẽ có nhiều cải tiến trong quản lý mạng lưới cấp nước ở Cần Thơ.

Ngày 26/4, Công ty CP Cấp thoát nước Cần Thơ (Canthowassco) đã làm việc với công ty Urban Utilities, bang Queensland (Australia), trong khuôn khổ chương trình ghép đôi do Hội nước Australia (AWA) và Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) thực hiện, phóng viên Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam ghi nhận.
Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Trần Anh Tuấn, Ban lãnh đạo Canthowassco và đại diện của Urban Utilities, công ty có trụ sở chính ở thành phố Brisbane và là một trong các đơn vị cung cấp nước và dịch vụ nước thải lớn nhất Australia.
Cần Thơ – Australia hợp tác hướng tới quản lý nước thông minh - Ảnh 1.
Ban lãnh đạo Công ty CP Cấp thoát nước Cần Thơ. (Ảnh: Tiến Thành)
Phát biểu khai mạc, ông Trần Anh Tuấn chúc mừng sự hợp tác của hai công ty và bày tỏ mong muốn chương trình ghép đôi lần này sẽ gặt hái được nhiều thành công như 5 đơn vị đã thực hiện trước đây.
"Tôi mong rằng phía Australia sẽ tìm hiểu sâu hơn nữa những vùng sống trên nước nhưng lại gặp nhiều vấn đề về nước uống", ông Tuấn nói.
Trong buổi làm việc, Canthowassco và Urban Utilities đã giới thiệu về thế mạnh và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực quản lý cấp nước và xử lý nước thải, từ đó tìm ra những vấn đề còn tồn đọng để sắp xếp triển khai các giải pháp.

Quá trình hợp tác giữa hai doanh nghiệp sẽ diễn ra trong vòng 12 tháng.
Các hoạt động trong chương trình hợp tác của hai công ty. (Ảnh: Tiến Thành/ Công ty Cấp thoát nước Cần Thơ)

Urban Utilities hướng tới sự tập trung trong việc truy cập dự liệu thời gian thực để có thể nhận biết các trục trặc xảy ra trong mạng lưới và giải quyết kịp thời.
Hai công ty đồng thuận quan điểm về chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm của nhau thông qua chương trình ghép đôi và hy vọng sự hợp tác sẽ kéo dài vượt qua khuôn khổ 12 tháng.
Canthowassco hoạt động chính trong lĩnh vực cấp thoát nước ở thành phố Cần Thơ, có UBND thành phố Cần Thơ là cổ đông lớn, sở hữu 51%.

Năm 2022 doanh thu của Canthowassco tăng 4,3% so với năm trước lên 227,6 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 12,6% do chỉnh lại kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 theo kết luận của Kiểm toán nhà nước Khu vực V, báo cáo thường niên năm 2022 cho hay.
 
AWA phối hợp với VWSA thực hiện chương trình hợp tác giữa các công ty Việt Nam và Australia để phát triển và thực hiện Kế hoạch hành động nhằm trao đổi và lồng ghép kiến thức, kỹ năng và chuyên môn về nước, đẩy nhanh quá trình phát triển năng lực ngành nước thông minh và thích ứng với khí hậu.
Chương trình làm việc 3 ngày từ 26-28/4 của Urban Utilities tại Canthowassco bao gồm tham quan nhà máy nước, thảo luận xây dựng kế hoạch kết hợp với du lịch tìm hiểu văn hóa.

 
 
Tác giả: Tiến Thành

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1