Việt Nam - Indonesia: Tăng cường trao đổi, hợp tác ngành cấp thoát nước

Sau khi tham gia Tuần lễ Nước Việt Nam 2023 do VWSA tổ chức tại Bình Dương, Hội Cấp Thoát nước Indonesia (PERPAMSI) bày tỏ sự ấn tượng và mong muốn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp ngành Nước Việt Nam, trong đó có BIWASE.
 
Việt Nam - Indonesia: Tăng cường trao đổi, hợp tác ngành cấp thoát nước- Ảnh 1.

TS. Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch VWSA giới thiệu khái quát về sự phát triển ngành Cấp Thoát nước Việt Nam hiện nay

Thông qua sự giới thiệu của TS. Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) và sự chấp thuận của Chính phủ Indonesia, TS. H.Yudia Ramli, Vụ trưởng phụ trách Quản lý các địa phương và khối dịch vụ công - Bộ Nội vụ đã dẫn đầu đoàn công tác Hội Cấp Thoát nước Indonesia (PERPAMSI) đến thăm và trao đổi kinh nghiệm tại Công ty CP - Tổng công ty Nước và Môi trường Bình Dương (BIWASE).

Thay mặt VWSA, TS. Nguyễn Ngọc Điệp đã giới thiệu khái quát bức tranh tổng thể ngành Cấp Thoát nước Việt Nam; chủ trương chính sách phát triển Ngành; mối quan hệ hợp tác, sự hỗ trợ của các nhà tài trợ quốc tế đối với hội viên VWSA. Trong đó BIWASE là một trong mười hội viên lớn, hoạt động đa ngành trong hệ sinh thái cấp nước và vệ sinh môi trường. BIWASE cũng là doanh nghiệp ngành Nước đầu tiên tại Việt Nam được Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) lựa chọn cho vay vốn tín chấp (ODA) không qua thủ tục bảo lãnh của chính phủ.

Việt Nam - Indonesia: Tăng cường trao đổi, hợp tác ngành cấp thoát nước- Ảnh 2.

Các thành viên trong đoàn Indonesia đặt câu hỏi và được giải đáp tận tình

Qua chuyến công tác này, đại diện chính phủ Indonesia, Vụ trưởng H.Yudia Ramli mong muốn nhận được sự hỗ trợ kinh nghiệm, hợp tác trực tiếp từ phía VWSA và Tổng công ty BIWASE trong việc quy hoạch và phát triển ngành Cấp Thoát nước.

Phía Indonesia cho biết, đến cuối năm 2023, dân số Indonesia là 273 triệu người. Chính phủ đã mở ra nhiều chính sách thu hút đầu tư phát triển ngành Cấp Thoát nước. Nhưng với địa hình đặc thù và nền văn hóa truyền thống, ngành Cấp Thoát nước Indonesia vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra như tỷ lệ thất thoát nước còn lớn, công tác tổ chức quản lý kết hợp sản xuất kinh doanh chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Việt Nam - Indonesia: Tăng cường trao đổi, hợp tác ngành cấp thoát nước- Ảnh 3.

Vụ trưởng H.Yudia Ramli thích thú khi đến thăm nhà máy cấp nước, xử lý nước thải BIWASE

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT BIWASE  đã trao đổi, giải đáp các thắc mắc và chia sẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển doanh nghiệp. 

Vì sự phát triển ngành Nước, Môi trường nói chung và quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai quốc gia, BIWASE sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ ngành Cấp Thoát nước Indonesia khi có yêu cầu chính thức.

Duy Chí

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1