Hội Cấp Thoát nước Việt Nam họp Ban Chấp hành lần thứ I năm 2024, Nhiệm kỳ VI (2020-2025)

Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ I năm 2024, Nhiệm kỳ VI (2020-2025) tại Huế.
 

Tham dự hội nghị có các thành viên Ban chấp hành của Hội, trong đó có các thành viên là đại diện Cục Hạ tầng Kỹ thuật - Bộ Xây dựng. Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp chủ trì hội nghị.

Hội Cấp Thoát nước Việt Nam họp Ban Chấp hành lần thứ I năm 2024, Nhiệm kỳ VI (2020-2025)- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch VWSA Trần Anh Tuấn trình bày báo cáo kết quả công tác năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024 của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam

Tại hội nghị, Phó chủ tịch VWSA Trần Anh Tuấn đã trình bày báo cáo kết quả công tác năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024 của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam. 

Theo ông Trần Anh Tuấn, sau 2 năm tổ chức thành công, sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week (VWW) đã trở thành sự kiện thường niên của Hội được đông đảo bạn bè quốc tế và trong nước dành nhiều sự quan tâm. Trên cơ sở đó, đầu tháng 11/2024, Hội sẽ tiếp tục tổ chức VWW2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Số 01 Đỗ Đức Dục, Hà Nội.

Đồng thời trong năm nay, Hội tiếp tục phát huy vai trò góp ý, phản biện chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ngành Nước như Luật Cấp Thoát nước, Luật Quy hoạch Đô thị và Nông thôn, Luật Quản lý phát triển đô thị,...; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế với nhiều tổ chức uy tín trên thế giới như WB, ADB, AWA,...

Hội Cấp Thoát nước Việt Nam họp Ban Chấp hành lần thứ I năm 2024, Nhiệm kỳ VI (2020-2025)- Ảnh 2.

Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp chủ trì hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp đề nghị các hội viên tiếp tục bám sát, đóng góp ý kiến cho dự thảo mới nhất của Luật Cấp Thoát nước. 

Đồng thời ông Nguyễn Ngọc Điệp cho biết, trong thời gian tới, Hội sẽ xúc tiến các hoạt động truyền thông tuyển sinh và đào tạo lĩnh vực cấp thoát nước; phát động phong trào thi đua và tổ chức xét tặng giải thưởng "Dòng xanh nước Việt" cho các Hội viên tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị, tham gia tích cực các hoạt động của Hội và ngành Nước Việt Nam. 

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng phòng Cấp nước, Cục Hạ tầng Kỹ thuật - Bộ Xây dựng đã trình bày một số điểm thay đổi trong quá trình soạn thảo Luật Cấp Thoát nước trình Quốc hội.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận về một số chính sách quan trọng đang ảnh hưởng trực tiếp tới phát triển ngành Nước hiện nay; những thuận lợi, khó khăn, thách thức như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường,... 

Hội Cấp Thoát nước Việt Nam họp Ban Chấp hành lần thứ I năm 2024, Nhiệm kỳ VI (2020-2025)- Ảnh 3.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị đã được tổ chức thành công trên tinh thần đoàn kết, phối hợp, hỗ trợ để quyết tâm hoàn thành tốt Nghị quyết Hội nghị và Nghị quyết Đại hội toàn quốc Hội Cấp Thoát nước Việt Nam nhiệm kỳ VI (2020 - 2025); xây dựng và phát triển Hội ngày càng bền vững, chuyên nghiệp; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nói chung, ngành Cấp Thoát nước Việt Nam nói riêng và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.


Khiêm Anh

 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1