SAWACO đổi lịch đọc số đồng hồ, tạo thuận lợi cho khách hàng

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đổi lịch đọc đồng hồ nước về đầu tháng, tính từ tháng 1/2023 để tạo thuận lợi cho khách hàng và cải thiện công tác quản lý.

 

Việc thay đổi ngày đọc đồng hồ sang 3/1/2023 từ 22/12/2022 đã được SAWACO và các công ty cấp nước thành viên thông báo rộng rãi đến khách hàng từ đầu tháng 12/2022, dẫn đến tăng số ngày sử dụng nước trong kỳ lên hơn 40 ngày và làm hóa đơn tiền nước kỳ 1/2023 của một số khách hàng tăng từ 20-40%.

Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc SAWACO Nguyễn Thanh Sử cho biết việc điều chỉnh ngày đọc số đồng hồ cũng có thể làm giảm số ngày trong chu kỳ xuống dưới 25 ngày, do đó, số tiền hóa đơn báo về có thể giảm.

SAWACO và các công ty thành viên đã bố trí nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng túc trực 24/7 để trả lời thỏa đáng các thắc mắc của khách hàng liên quan vấn đề này.

SAWACO đổi lịch đọc số đồng hồ, tạo thuận lợi cho khách hàng - Ảnh 1.
Nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân túc trực để giải đáp thắc mắc của khách hàng. (Ảnh: SAWACO)

Như với trường hợp hóa đơn của bà Trần Ngọc Nga, ngụ tại quận 10, TP.HCM, tiền nước kỳ 1/2023 tăng hơn 30% so với kỳ trước. Nghĩ thiết bị trong nhà bị rò rỉ, bà Nga nhờ con trai kiểm tra kỹ nhưng không phát hiện thất thoát nước ở bất cứ thiết bị nào.

Bà Nga thắc mắc: “Hằng tháng, tiền nước nhà tôi dao động trong khoảng 270.000 đồng đến 300.000 đồng. Riêng kỳ 1/2023 hóa đơn tiền nước báo về hơn 400.000 đồng. Hầu hết các sinh hoạt trong gia đình tôi đều như thường ngày, không có gì thay đổi để tiền nước tăng lên như vậy”.

Sau khi liên lạc với tổng đài của Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân, bà Nga đã hiểu nguyên nhân tiền nước tăng trong kỳ này. 

“Công ty có gửi tin nhắn thông báo về việc điều chỉnh lịch đọc số kể từ tháng 1/2023 đến số điện thoại của con gái tôi. Nhưng tháng rồi con gái đi công tác miết nên không báo cho tôi biết về vấn đề này”, bà Nga nói thêm.

Ông Nguyễn Thanh Sử cho biết do việc điều chỉnh lịch, SAWACO cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cấp bù định mức nước sinh hoạt cho người dân.

SAWACO đổi lịch đọc số đồng hồ, tạo thuận lợi cho khách hàng - Ảnh 2.
Nhân viên ngành nước ghi nhận chỉ số nước tại nhà khách hàng. (Ảnh: SAWACO)

Anh Nguyễn Thành Nhân, ngụ tại quận 4, TP.HCM chia sẻ: “Tháng này, hóa đơn tiền nước báo về app điện thoại tôi thấy tăng 20%. Nhưng do tôi đã nhận được thông báo của công ty nên không thắc mắc. Xem lại hóa đơn, tôi thấy công ty cấp nước có điều chỉnh tăng định mức nước cho gia đình tôi phù hợp với số ngày tăng thêm”.

Lịch đọc số đồng hồ nước kỳ 1/2023 được nhân viên ngành nước thực hiện trong tháng 1. Các tháng tiếp theo, lịch đọc số đồng hồ nước sẽ bình thường, dựa trên chu kỳ hằng tháng kể từ ngày đọc số của tháng 1/2023. 

Sawaco, thành lập tháng 5/2005 và có năng lực phục vụ hơn 10 triệu người, đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM, đô thị lớn nhất Việt Nam.

Tác giả: Tiến Thành

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1