VWSA và thành phố Leipzig ký biên bản hợp tác 5 năm

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn đại biểu và doanh nhân thành phố Leipzig, bang Saxony (CHLB Đức), Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) cùng 3 đơn vị phía Đức đã ký kết biên bản hợp tác cho giai đoạn 2023 - 2027.
 

Là kết quả trao đổi giữa các bên sau buổi làm việc ngày 1/12/2022, lễ ký kết biên bản hợp tác đã diễn ra chiều ngày 3/12 tại văn phòng VWSA, Hà Nội trong không khí cởi mở, thân tình.

Đại diện bốn bên ký biên bản hợp tác gồm ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch VSWA, ông Clemens Schülke, Phó Thị trưởng Leipzig phụ trách kinh tế, lao động và các vấn đề số, ông Christophe Hug, Phó Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Leipzig và ông Alexander Redeker, Giám đốc điều hành công ty AONE, Đức.

VWSA và thành phố Leipzig ký biên bản hợp tác 5 năm - Ảnh 1.
Đại diện 4 bên cùng tham gia ký kết biên bản hợp tác tại văn phòng VWSA tại Hà Nội

Theo đại diện VWSA, biên bản hợp tác được ký có hiệu lực 5 năm và sẽ là cơ sở cho các hoạt động hợp tác giữa Hội và các doanh nghiệp, tổ chức ngành Nước Leipzig.

Các lĩnh vực hợp tác sẽ tập trung vào cải thiện khung thể chế chính sách, truyền thông và chuyển đổi số. Ngoài ra, các bên cũng sẽ quan tâm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực khác như giáo dục - đào tạo hay chuyển giao công nghệ.

Đặc biệt, đại diện VWSA cũng cho biết xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp ngành Nước Việt Nam và Đức thông qua những sự kiện thường niên như Tuần lễ ngành Nước Việt Nam là một trong những trụ cột quan trọng của kế hoạch hợp tác mà các bên đang hướng tới.

Đây cũng sẽ là một mục tiêu quan trọng cho hoạt động thúc đẩy hợp tác của VWSA với các đối tác trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Tác giả: Hải Nguyễn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1