Chi bộ Đảng Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức Đại hội, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới

Sáng ngày 19/8, tại trụ sở Hội Cấp thoát nước Việt Nam, chi bộ Hội đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đây là Đại hội đầu tiên kể từ khi chi bộ Hội được thành lập.

Trong báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội, Phó Trưởng ban Đào tạo Nguyễn Văn Tươi, Bí thư chi bộ cho biết chi bộ được chính thức thành lập ngày 19/5/2021, đến nay có tổng cộng 8 đảng viên. Đây đều là những đồng chí cán bộ, công chức đã hoàn thành nhiệm vụ, được Nhà nước cho nghỉ hưu nhưng vẫn tâm huyết với nghề nghiệp nên tiếp tục về công tác tại Hội. Đây là một trong những lợi thế của chi bộ khi các đảng viên là những người được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác, chỉ đạo, quản lý, từ đó giúp Hội và chi bộ hoạt động hiệu quả.


Đồng chí Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Tươi trình bày báo cáo hoạt động trước Đại hội

Đại hội cũng nghe đồng chí Bí thư báo cáo những kết quả đã đạt được trong quá trình hoạt động, công tác thời gian qua. Trong đó, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội như thực hiện Nghị quyết Đại hội Toàn quốc Hội Cấp thoát nước Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2021-2025, kiện toàn và cải thiện công tác truyền thông, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hỗ trợ các đơn vị Hội viên, tham gia tư vấn, phản biện các vấn đề chính sách,... đã được thực hiện hiệu quả.

Tuy nhiên, Đại hội cũng đã thảo luận và xác định một vài hạn chế, khuyết điểm thời gian qua như việc một số công việc, nhiệm vụ vẫn được triển khai chậm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân được xác định là do một số đồng chí đảng viên đã cao tuổi, dẫn tới sức khỏe hạn chế.


Tập thể đảng viên Chi bộ cơ quan Hội Cấp thoát nước Việt Nam tại Đại hội

Trên cơ sở những kết quả và hạn chế, các đại biểu đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2022-2025 với mục tiêu xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, phát triển bền vững, chuyên nghiệp, xứng đáng là tổ chức đại diện cho quyền lợi Hội viên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành cấp, thoát nước Việt Nam, góp phần phát triển hạ tầng kỹ thuật và kinh tế của đất nước nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Đại hội cũng tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2025. Trong đó, đồng chí Nguyễn Văn Tươi tiếp tục được Chi bộ tín nhiệm bầu đảm nhiệm chức Bí thư. Phó Chủ tịch Hạ Thanh Hằng cũng tiếp tục được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ mới.
Tuấn Anh

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1