Sawaco phối hợp với ngành nước Hoa Kỳ trong lĩnh vực cấp nước

Ủy ban Dịch vụ công ích San Francisco (Hoa Kỳ) đã thăm và chia sẻ kinh nghiệm cấp nước thông minh với Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), Sawaco đưa tin.

Trong khuôn khổ làm việc tại TP. HCM, Ủy ban Dịch vụ công ích San Francisco (Hoa Kỳ) đã thăm các cơ sở hạ tầng của Sawaco như Xí nghiệp Truyền dẫn nước sạch, Nhà máy nước Thủ Đức và phòng thí nghiệm tại Nhà máy nước Thủ Đức, Sawaco nêu trong bản tin phát trên website ngày 29/7.

Các đại biểu Ủy ban Dịch vụ công ích San Francisco và cán bộ, công nhân viên Sawaco đã chia sẻ kinh nghiệm để hiểu hơn thực trạng cơ sở hạ tầng cũng như một phần hoạt động cấp nước của 2 bên. 

Các đại biểu đã chia sẻ về hoạt động an ninh, an toàn cấp nước; ứng dụng công nghệ tiến tới cấp nước thông minh thông qua các thiết bị thông minh; chuyển đổi số thông qua ứng dụng các giải pháp, công nghệ tiên tiến, hiện đại vào quá trình sản xuất và phân phối nước sạch.

Sawaco phối hợp với ngành nước Hoa Kỳ trong lĩnh vực cấp nước - Ảnh 1.
Sawaco hợp tác cùng Hoa Kỳ tăng cường an ninh, an toàn cấp nước, hướng đến cấp nước thông minh. (Nguồn: Sawaco)
 

Việc hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp nước của Sawaco và Ủy ban Dịch vụ công ích San Francisco đã được thực hiện trong 2 năm qua.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, 2 bên không thể tổ chức các đợt làm việc trực tiếp, nhưng SAWACO và Ủy ban Dịch vụ Công ích San Francisco (SFPUC) dưới sự điều phối của Cơ quan Hợp tác ngành nước Hoa Kỳ (USWP), cùng sự hỗ trợ của Liên đoàn Môi trường Nước sạch Hoa Kỳ vẫn tổ chức được 7 buổi họp trực tuyến để chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm về an ninh, an toàn cấp nước. 

Ngoài ra, cán bộ, công nhân viên các bên còn tham dự trực tuyến các sự kiện triển lãm và hội thảo về ngành nước hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, 2 bên cũng trao đổi các thông tin về các điểm tương đồng và khác biệt giữa hai đơn vị về đặc điểm nguồn nước thô, kế hoạch cấp nước an toàn, các khó khăn, thách thức do biến đổi khí hậu. 2 bên cũng chia sẻ các phương thức, biện pháp khắc phục các khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, các giải pháp dài hạn để giảm nước không doanh thu, ứng phó với sự biến đổi khí hậu và các tình huống khẩn cấp.

Theo đại diện Sawaco, tuy chương trình hợp tác bắt đầu vào thời điểm dịch COVID-19 xuất hiện, nhưng công tác phối hợp giữa các bên được thực hiện xuyên suốt đảm bảo kế hoạch triển khai không bị gián đoạn.

Nhân sự Sawaco không chỉ được mở rộng đối tượng tham gia mà còn có cơ hội tiếp cận các cách thức, kinh nghiệm, kiến thức mới, hiện đại liên quan đến cấp nước an toàn được lựa chọn linh hoạt theo nhu cầu thực tế. Đặc biệt, đã thiết lập được quan hệ giữa hai đơn vị ngành nước của Việt Nam và Hoa Kỳ, tạo tiền đề phát triển kinh doanh sau này.

Tác giả: Ngọc Quyên
Nguồn: Sawaco

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1