Biwase - doanh nghiệp ngành nước sạch đầu tiên tại Việt Nam được DEG hỗ trợ vốn tín chấp dài hạn

Mới đây tại Bình Dương, Ngân hàng Tái thiết Đức DEG và Công ty Cổ phần Nước Môi trường Bình Dương (Biwase) ký kết hợp tác tài trợ vốn Nâng cao năng lực cấp nước Biwase bằng hình thức tín chấp dài hạn. Đây là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được DEG chọn là đối tác toàn diện.

 
Lãnh đạo DEG và Biwase công bố kết quả ký kết hợp tác tài trợ vốn nâng cao năng lực cấp nước Biwase bằng hình thức tín chấp dài hạn
 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Paul Heinemann, Phó Chủ tịch Tập đoàn DEG nói: "DEG là tập đoàn tài chính quy mô toàn cầu thuộc Chính phủ CHLB Đức. Chúng tôi đồng ý tài trợ cho Biwase với hình thức cho vay tín chấp dài hạn với số vốn 25 triệu USD để nâng cao năng lực cấp nước".

Dự án chủ yếu đưa nước sạch về những vùng xa xôi, nông thôn và các khu công nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng sống của nhân dân vùng xa và cơ sở sản xuất không phải sử dụng nước ngầm. Đây là doanh nghiệp ngành cấp nước sạch và vệ sinh môi trường đầu tiên của Việt Nam, không phải doanh nghiệp nhà nước được DEG hỗ trợ vốn từ uy tín, kinh nghiệm thành công trong quá trình quản lý, đầu tư dự án ngành nước và môi trường. Đây là cơ hội tốt để thắt chặt mối quan hệ hợp tác hướng đến toàn diện giữa DEG và Biwase.

Trước đó, vào tháng 10/2021, Biwase được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và JICA (Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản) cho vay tín chấp 16 triệu USD đầu tư mua sắm 50 km ống gang dẫn nước từ 600 mm đến 1500 mm.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Biwase Nguyễn Văn Thiền cho biết: Sau khi ADB và JICA cho vay với lãi suất thấp, công ty kinh doanh khá hiệu quả, 4 tháng đầu năm doanh thu gần 1.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước 268 tỷ đồng. Sau giải ngân giá sắt thép thế giới tăng trên 1,6 lần, công ty có lãi lớn.

Khoản vay trên sẽ được Biwase đầu tư phát triển nguồn nước đến các địa phương phía Nam của tỉnh Bình Dương là Bắc Tân Uyên, Bến Cát và một phần các huyện phía Bắc của tỉnh Bình Phước, góp phần đưa nước sạch đến các hộ dân nông thôn, khu dân cư, khu công nghiệp, đô thị đang trên đà phát triển nhanh.

DEG là tổ chức tài chính phát triển và là thành viên Tập đoàn KFW – Ngân hàng Tái thiết Đức, ngân hàng hàng đầu toàn cầu về đầu tư tài chính trên các lĩnh vực hạ tầng, nông nghiệp, môi trường

.
Chúc mừng thành công và hợp tác toàn diện giữa DEG và Biwase.

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1