Hội nghị hiệp thương sáp nhập Chi hội Cấp nước và Chi hội Thoát nước miền Bắc: Ngành nước đoàn kết cùng sánh bước vì sự phát triển bền vững chung

Ngày 28 tháng 12, Hội nghị hiệp thương giữa hai Chi hội Cấp nước và Thoát nước miền Bắc đã diễn ra tại trụ sở Công ty Cổ phần Cấp Nước Phú Thọ với sự tham dự của Ban Thường trực hai Chi hội cùng đại diện trung ương Hội Cấp Thoát nước Việt Nam nhằm mục tiêu thảo luận việc sáp nhập hai tổ chức đoản thể trên thành một Chi hội thống nhất đại diện cho ngành nước miền Bắc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Bút, Phó Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam phụ trách Chi hội Cấp nước và Chi hội Thoát nước miền Bắc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cấp Nước Phú Thọ nhắc lại sự cần thiết của việc thống nhất hai Chi hội lại làm một trong bối cảnh hiện nay khi cấp và thoát nước là hai lĩnh vực không thể tách rời của ngành nước. Đây là quan điểm đã nhận được sự nhất trí cao từ tất cả các thành viên Hội Cấp Thoát nước Việt Nam trong các buổi họp và đã được cụ thể hóa bằng Nghị quyết số 23 ngày 1 tháng 11 năm 2021 của Ban Chấp hành Hội trong đó để ra chủ trương sáp nhập hai Chi hội cấp và thoát nước miền Bắc. Việc sáp nhập này đã được Hội đánh giá là hết sức quan trọng nhằm tối ưu hóa khả năng hỗ trợ lẫn nhau của các doanh nghiệp liên quan tại miền Bắc, qua đó thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thoát nước nói riêng và toàn bộ ngành nước nói chung.


Phó Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam Nguyễn Văn Bút phát biểu khai mạc Hội nghị

Tiếp theo, Hội nghị đã nghe ông Trần Đăng Quý, Chủ tịch Chi hội Cấp nước miền Bắc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cấp Nước Nam Định phát biểu, khái quát tình hình hoạt động của hai Chi hội cũng như đề xuất những phương án về cơ cấu nhân sự, quy chế và chương trình hoạt động của Chi hội Cấp Thoát nước mới. Về phần mình, ông Phan Hoài Minh, Quyền Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, đại diện Chi hội Thoát nước miền Bắc đã phát biểu bày tỏ sự nhất trí hoàn toàn với quan điểm về tính cấp thiết của sự sáp nhập hai Chi hội cũng như những ý kiến đề xuất từ phía Chi hội Cấp nước. Hai bên qua đó đã thảo luận thống nhất những chi tiết cụ thể về danh sách ban lãnh đạo lâm thời với ông Trần Đăng Quý làm chủ tịch, điều hành công việc chuẩn bị cho Đại hội Chi hội Cấp Thoát nước bầu ra ban lãnh đạo chính thức cũng như những phương án xây dựng và duy trì kinh phí hoạt động trong tương lai.


Chủ tịch lâm thời Trần Đăng Quý phát biểu nêu ý kiến đề xuất về các vấn đề của Chi hội mới
 
Về phía đại diện trung ương Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp cũng đã có lời phát biểu trong đó cảm ơn ông Nguyễn Văn Bút cùng Công ty CP Cấp Nước Phú Thọ đã đăng cai tổ chức Hội nghị. Ông cũng bày tỏ sự đánh giá cao đối với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của hai Chi hội đối với công việc hết sức quan trọng và cần thiết này. Chủ tịch Điệp nhấn mạnh việc sáp nhập hai Chi hội Cấp nước và Thoát nước miền Bắc, hay xa hơn là việc thúc đẩy cả hai lĩnh vực của ngành nước cùng phát triển bền vững một cách đồng đều, hiệu quả là một trong những trọng tâm trong chương trình hoạt động của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam nhằm đảm bảo một cách hài hòa quyền lợi của doanh nghiệp và người dân.


Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Hội nghị khép lại một cách thành công với sự nhất trí cao từ các đại biểu. Các bên tham gia đều nhất trí phối hợp chặt chẽ và tăng cường trao đổi để ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc nói riêng và Hội Cấp Thoát nước Việt Nam nói chung, qua đó hoàn thành những mục tiêu đặt ra cho năm 2022, xây dựng ngành Nước Việt Nam ngày một bền vững, lớn mạnh vì mục tiêu đất nước Việt Nam phát triển phồn thịnh và sánh vai với thế giới.
Vân Hải

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1