Hội Cấp thoát nước Việt Nam làm việc với Cục Hạ tầng Kỹ thuật - Bộ Xây dựng

Sáng ngày 22 tháng 7, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã có buổi làm việc với Cục Hạ tầng Kỹ thuật, Bộ Xây dựng nhằm thảo luận về kết quả hoạt động, phối hợp thời gian qua cũng như kế hoạch cho các hoạt động sắp tới của ngành cấp thoát nước Việt Nam.

Tại buổi họp, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp đã thay mặt Hội Cấp thoát nước Việt Nam gửi lời cảm ơn tới Bộ Xây dựng, cơ quan bảo trợ chính thức của Hội, cũng như Cục Hạ tầng Kỹ thuật đã có sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động của Hội và báo cáo về kết quả sơ kết 6 tháng đầu năm cùng kế hoạch cho 6 tháng cuối năm 2021 của Hội. Đồng thời, ông cũng nêu một vài đề xuất với Cục về các hoạt động sắp tới như đề nghị cơ quan quản lý nhà nước bảo trợ Hội tổ chức những sự kiện như Diễn đàn Vietwater 2021 sắp tới tại Hà Nội (tháng 9) và TP. Hồ Chí Minh (tháng 11) và Tuần lễ Nước Việt - Úc 2021 đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức tọa đàm về các vấn đề nóng của ngành.


Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp dẫn đầu đoàn đại diện Hội Cấp thoát nước Việt Nam tham dự và phát biểu tại cuộc họp
 
Về phần mình, PGS. TS. Mai Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Hạ tầng Kỹ thuật cũng bày tỏ đánh giá cao vai trò của Hội Cấp thoát nước Việt Nam trong các lĩnh vực hoạt động của ngành nước Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực tư vấn, phản biện chính sách. Bà cũng nhấn mạnh mối quan hệ gắn kết chặt chẽ, khăng khít giữa Cục và Hội và khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp, đóng góp vào quá trình tổ chức các sự kiện nổi bật của ngành trong thời gian tới. Đồng thời, lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước phụ trách chính về lĩnh vực cấp thoát nước cũng nêu một số mối quan tâm của Cục cũng như Bộ Xây dựng cần Hội hỗ trợ thực hiện như việc kết nối, chia sẻ  khó khăn của các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19; vấn đề cấp thoát nước trong xây dựng; tọa đàm về tư vấn, phản biện chính sách; kết nối với các cơ quan quản lý nhà nước phụ trách ngành tại các quốc gia khác;...


Lãnh đạo Cục Hạ tầng Kỹ thuật cùng đại diện các phòng ban đón tiếp và tham gia thảo luận cùng Hội
 

Tiếp nối cuộc họp, hai bên đã thảo luận một cách sôi nổi và mang tính xây dựng về kế hoạch phối hợp hoạt động trong thời gian tới. Về nội dung hai sự kiện Vietwater 2021 và Tuần lễ nước Việt - Úc, phía Cục Hạ tầng Kỹ thuật đã đưa ra nhận xét, góp ý về những chủ đề giàu tiềm năng và hết sức phù hợp với thời điểm hiện tại mà các hội thảo trong chương trình đề cập cũng như những điểm cần sửa đổi để sự kiện được tổ chức thành công, đem lại hiệu quả thiết thực cho sự phát triển của ngành nước Việt Nam. Đáp lại, Hội Cấp thoát nước Việt Nam bày tỏ trân trọng và ghi nhận những đánh giá, đóng góp quý báu của Cục với chương trình sự kiện và hy vọng Cục sẽ tiếp tục có những sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ hơn nữa.


Hai bên cùng tham gia thảo luận một cách cởi mở và mang tính xây dựng
 
Về vấn đề chính sách, hai bên cùng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng những văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực cấp thoát nước. Cả Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Cục Hạ tầng Kỹ thuật cùng thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi thường xuyên và thảo luận cởi mở nhằm đóng góp vào dự thảo các chỉ thị, thông tư, nghị định quan trọng của ngành trong thời gian tới cũng như tham gia xây dựng một bộ luật về cấp và thoát nước trong tương lai.

Bài viết cùng chuyên mục