Thống đốc California (Mỹ) gia lệnh giới hạn sử dụng nước trước bối cảnh hạn hán nghiêm trọng

Theo hãng tin Reuters, Thống đốc tiểu bang California (Mỹ) Gavin Newsom cảnh báo, ông sẽ ra lệnh cắt giảm nghiêm ngặt việc sử dụng nước trên toàn tiểu bang nếu các doanh nghiệp và người dân không cắt giảm lượng tiêu thụ của họ khi đối mặt với hạn hán nghiêm trọng.
 

 

Ông Newsom đã đưa ra tối hậu thư vào ngày Thứ 2, 23 tháng 4, trong cuộc họp với các cơ quan cấp nước lớn nhất của California khi đối mặt với điều mà các chuyên gia lo ngại có thể là một mùa hè khô nóng nữa sau hơn ba năm hạn hán.

Thống đốc Newsom cho biết: "Mỗi cơ quan cấp nước trên toàn tiểu bang cần có những hành động tích cực hơn để thông báo về tình trạng khẩn cấp do hạn hán và thực hiện các biện pháp tích trữ," ông Newsom nói.

Thống đốc cho biết: "Người dân California đã có những thay đổi đáng kể kể từ đợt hạn hán vừa qua nhưng chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng nước, đặc biệt là khi bước vào những tháng mùa hè.

Hạn hán kéo dài đã khiến phần lớn gỗ và đất trồng của California bị khô, dẫn đến cháy rừng nghiêm trọng trên toàn tiểu bang trong vài năm gần đây.

Văn phòng thống đốc đề xuất rằng cư dân có thể tiết kiệm bằng cách tắm trong thời gian ngắn hơn, giặt ít quần áo hơn và ít tưới nước hơn.

Thống đốc California (Mỹ) gia lệnh giới hạn sử dụng nước trước bối cảnh hạn hán nghiêm trọng - Ảnh 1.
Thống đốc California (Mỹ) Gavin Newsom. Ảnh: Reuters

Cơ quan quản lý nước ở Nam California đã ra lệnh cho cư dân của các hạt Los Angeles, Orange, San Diego, Riverside, San Bernardino và Ventura tưới cỏ và vườn không quá hai lần một tuần.

Cơ quan này cho biết họ sẽ phạt người dân 2.000 đô la Mỹ nếu họ bị bắt gặp tưới cỏ quá thường xuyên.

Newsom, người của Đảng Dân chủ nhiệm kỳ đầu tiên, trước đây đã kêu gọi người dân California sử dụng ít nước hơn 15%, tắm trong 5 phút, tránh tắm nhiều, chỉ chạy máy giặt khi chất kín đồ, hạn chế lau chùi khu vực bên ngoài cửa. Ông nói với các cơ quan cấp nước hôm thứ Hai rằng những nỗ lực đó vẫn chưa đủ.

Tác giả: Kim Chi

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1