Hội Cấp Thoát nước Việt Nam gặp gỡ đại diện Tập đoàn SUEZ - Degremont

Trong không khí thân mật, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có buổi gặp gỡ đại diện Tập đoàn SUEZ Degremont Pháp và Việt Nam. Tại buổi làm việc, phía Tập đoàn Suez đã giới thiệu khát quát những sản phẩm công nghệ của tập đoàn và tham vấn ý kiến của VWSA về định hướng phát triển, đầu tư tại Việt Nam.
 

Trong buổi gặp gỡ, tập đoàn Suez đã giới thiệu những thiết bị công nghệ và kết quả của thiết bị đó trong việc xử lý nước thải của các khu công nghiệp (KCN).

Hội Cấp Thoát nước Việt Nam gặp gỡ đại diện Tập đoàn SUEZ - Degremont- Ảnh 1.

Ông Kelvin Foo, nhà phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Suez Degremont, người phụ trách công nghệ UCD của tập đoàn

Mong muốn tiếp cận thị trường Việt Nam

Tập đoàn Suez Degremont là tập đoàn hàng đầu thế giới về Môi trường và xử lý nước với bề dày lịch sử khoảng 160 năm, doanh thu 7 tỷ Euro, 35.000 nhân viên trên 200 quốc gia và 2 triệu tấn rác đã được xử lý. Ngoài ra, tập đoàn Suez có những sản phẩm công nghệ tân tiến trong việc xử lý nước thải. Suez Degremont đã có rất nhiều dự án xây dựng nhà máy và cung cấp công nghệ xử lý nước tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại khu vực Đông Nam Á, tập đoàn có những dịch vụ như tư vấn, thiết kế hoặc triển khai những giải pháp kỹ thuật số cho hoạt động xử lý nước. Ngoài ra, Suez còn tài trợ vốn và thiết kế, xây dựng, vận hành những nhà máy có sử dụng thiết kế của Degremont. Trong kinh doanh, tập đoàn sẽ chia sẻ công nghệ và đội ngũ kỹ sư và quản lý phần rủi ro của nhà máy.

Hội Cấp Thoát nước Việt Nam gặp gỡ đại diện Tập đoàn SUEZ - Degremont- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam nghe thuyết trình về công nghệ, thiết bị của tập đoàn SUEZ

Thảo luận đầu tư cho thiết bị, nhà máy xử lý nước

Ông Tuấn Anh, Giám đốc Phát triển kinh doanh tập đoàn Suez tại Việt Nam mong muốn nhận được sự tham vấn ý kiến của VWSA trong quá trình đầu tư, phát triển của Việt Nam.

Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp nhất trí và cho biết thị trường phát triển ngành Nước ở Việt Nam hiện còn rất nhiều dư địa. Hiện nay, Chính phủ rất quan tâm đến việc thu gom xử lý nước thải, cấp nước cho đô thị và nông thôn nhưng cấp nước cho các KCN cũng là một mảng lớn và chưa có chính sách cụ thể để tiếp cận và cung cấp cho họ những công nghệ tốt để thu gom và xử lý nước thải. 

Hội Cấp Thoát nước Việt Nam gặp gỡ đại diện Tập đoàn SUEZ - Degremont- Ảnh 3.

Toàn cảnh buổi làm việc

Hội Cấp Thoát nước Việt Nam sẵn sàng kết nối các hội viên, các doanh nghiệp cấp nước, thoát nước, KCN với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà cung cấp thiết bị để hỗ trợ công tác xử lý nước thải.

Trên cơ sở trao đổi và làm việc, Tập đoàn Suez bày tỏ mong muốn trở thành hội viên và nhận được sự tư vấn của VWSA để xây dựng chiến lược phát triển, giao thương tại thị trường Việt Nam.

                                                                                                                                          An Nhiên

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1