Việt Nam hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2022

Ngày Môi trường Thế giới 05 tháng 6 năm 2022 được Chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc phát động với chủ đề "Chỉ một Trái đất" nhằm truyền tải thông điệp sống bền vững, hòa hợp với thiên nhiên và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động thiết thực của mỗi quốc gia, báo Hà Nội Mới đưa tin.

 

Nhằm hưởng ứng chủ đề này tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Công văn số 2472/BTNMT-TTTT gửi các bộ, ban, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng.

Theo đó, Bộ đã đề nghị các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng, tuyên truyền như treo băng rôn, pano, áp phích tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan làm việc và các địa điểm phù hợp; tổ chức khởi công, xây dựng và bàn giao các công trình phục vụ công tác bảo vệ môi trường, phục vụ lợi ích của cộng đồng và các hoạt động phát triển theo hướng bền vững.

Đồng thời, Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Điển hình như: Cùng nhau hành động để bảo tồn thiên nhiên, điều hòa khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm; Cùng liên kết chống lại biến đổi khí hậu và ngăn chặn sự phá hủy hệ sinh thái; sử dụng nguồn nguyên liệu xanh; Nâng cao chất lượng môi trường, kích thích phát triển kinh tế và chống đói nghèo; Ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của các hệ sinh thái và đa dạng sinh học.

Tác giả: Hoàng Sơn
Nguồn: Báo Hà Nội Mới

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1