Hội thảo Hợp tác Đào tạo giữa Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Diễn đàn Nước Phần Lan

Chiều ngày 17/6 vừa qua, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã cùng với Diễn đàn Nước Phần Lan (FWF) tổ chức hội thảo trực tuyến về hợp tác đào tạo. Hội thảo là cơ hội để các đại biểu từ các trường Đại học, các Trung tâm đào tạo ngành Nước hai bên trao đổi thông tin về hoạt động của mình và cùng thảo luận về kế hoạch hợp tác trong tương lai.

Dẫn đầu đoàn đại biểu Hội Cấp thoát nước Việt Nam tham dự Hội thảo, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp đã có bài phát biểu khai mạc, trong đó ông đánh giá cao những thành tựu hợp tác mà VWSA và FWF đã đạt được trong lĩnh vực đào tạo đồng thời bày tỏ hy vọng hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thời gian tới. Đáp lại, Tiến sĩ Topi Helle, Giám đốc Điều hành FWF cũng có bài phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển chặt chẽ trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên đồng thời cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ giữa hai tổ chức ngày một bền vững.
 

Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam tham dự và phát biểu khai mạc Hội thảo

Sau đó, Hội thảo tiếp tục lắng nghe các đại biểu từ 4 trường Đại học và Trung tâm Đào tạo đến từ Phần Lan cùng 10 doanh nghiệp ngành nước Việt Nam giới thiệu, chia sẻ kết quả hoạt động trong thời gian qua cũng như đề xuất, thảo luận về nhu cầu, mục tiêu, phương án hợp tác đào tạo trong thời gian tới. Những nội dung được đề cập, trao đổi bao gồm nhiều nội dung đào tạo mới như chuyển đổi số trong ngành Nước, quản lý nước thông minh, sử dụng nguồn nước bền vững,... và cách thực hiện đào tạo những nội dung này qua cả hình thức đào tạo ngắn hạn lẫn dài hạn.
 

Các đại biểu tích cực thảo luận tại Hội thảo

Kết thúc Hội thảo, hai bên thống nhất sẽ xây dựng và ký hết Thỏa thuận Hợp tác giữa Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Diễn đàn Nước Phần Lan đồng thời hoạch định một Chương trình Hợp tác phù hợp với nhu cầu và thế mạnh của cả hai phía, góp phần thúc đẩy hợp tác có hiệu quả hơn trong lĩnh vực đào tạo, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành Nước hai nước nói riêng và sự của hai quốc gia nói chung.

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1