Hội Cấp thoát nước Việt Nam họp trực tuyến với Hội Nước Úc

Sáng ngày 25/6/2021, Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và Hội Nước Úc (AWA) đã tổ chức cuộc họp trực tuyến trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên.

Tại cuộc họp, hai bên đã cùng nhau điểm lại những kết quả hợp tác trong 6 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai 6 tháng cuối năm 2021 và giành nhiều thời gian thảo luận về một Chương trình Hợp tác mang tính chiến lược giữa hai hiệp hội cho những năm tới.
 

Đại diện Hội Cấp thoát nước Việt Nam trong buổi hợp trực tuyến với Hội Nước Úc

Về chương trình hợp tác trong năm 2021, VWSA và AWA sẽ phối hợp tổ chức Tuần Lễ Nước Việt - Úc 2021 với sự tham gia của đại diện các cơ quan Chính phủ, các Bộ, ngành, các tổ chức, cá nhân liên quan và các doanh nghiệp ngành nước hai nước. Sự kiện dự kiến sẽ tập trung vào các chủ đề mà ngành nước đang quan tâm như an ninh nước đảm bảo phát triển bền vững; công tác cổ phần hóa ngành nước và sự tham gia của khu vực tư nhân; đổi mới sáng tạo trong hoạt động ngành nước;…

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam bày tỏ đánh giá cao sự hợp tác của AWA trong nhiều năm qua; đặc biệt là những sự hỗ trợ kịp thời của Hội nước bạn trong việc chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với đại dịch COVID-19 và hoạt động cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân tại các vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
 

Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp tham dự và phát biểu tại cuộc họp

Về phần mình, đại diện Hội Nước Úc, ông Paul Smith cũng khẳng định phía Úc đánh giá cao vai trò của Hội Cấp thoát nước Việt Nam và xác định Hội là đối tác quan trọng trong các hoạt động hợp tác của Ngành nước hai bên trong 5 năm tới. Ông cũng bày tỏ tin tưởng rẳng sự hợp tác giữa hai hiệp hội sẽ là cầu nối cho sự gắn kết giữa doanh nghiệp ngành nước Việt Nam và Úc, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hai quốc gia.

Kết thúc cuộc họp, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp để tổ chức thực hiện các hoạt động trong kế hoạch hợp tác 2021. Đặc biệt, hai bên nhất trí và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức thành công Tuần lễ Nước Úc – Việt 2021.

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1