Hội CTNVN kiến nghị với Chủ tịch Quốc hội: Ngành sản xuất, cung cấp nước sạch là ngành kinh doanh có điều kiện

Liên quan đến Luật Đầu tư (sửa đổi) đã được Quốc Hội thảo luận lần 1 tại kỳ họp thứ 8 năm 2019, vào tháng 10/2019, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban soạn thảo dự án Luật (đồng kính gửi VP Chính Phủ, Bộ Xây dựng) ý kiến của Hội đề xuất ngành, nghề sản xuất, cung cấp nước sạch phải là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.
 
‘Đột
Ảnh minh họa. Ảnh: ITN
 
Tại phiên họp thảo luận của Quốc Hội về dự án Luật Đầu tư sửa đổi lần ngày 20/11/2019, nhiều đại biểu đã phát biểu (VD: Đại biểu Nguyễn Thị Xuân Thu, đại biểu Trương Trọng Nghĩa…) đề nghị bổ sung ngành, nghề sản xuất, cung cấp nước sạch là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện với nhiều lý do xác thực và đầy đủ. Các ý kiến đó đã được Bà Chủ tịch Quốc Hội tổng kết và giao cho Chính phủ, cơ quan soạn thảo nghiên cứu, xem xét, hoàn thiện dự án Luật để trình Quốc Hội lần thứ 9 năm 2020.
 
Tuy nhiên trong dự thảo dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) được đăng tải trên phương tiện thông tin và được trình UB Thường vụ Quốc Hội tại phiên họp lần thứ 43 từ 23-25/3/2020 rất tiếc cơ quan soạn thảo đã không bổ sung ngành nghề sản xuất, cung cấp nước sạch là một ngành, nghề kinh doanh có điều kiện như nhiều đại biểu Quốc hội đã phát biểu. Ngày 13/4/2020, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã có công văn số 72/HCTNVN-BCS kính gửi Chủ tịch Quốc hội một lần nữa đề xuất kiến nghị ngành sản xuất, cung cấp nước sạch là ngành kinh doanh có điều kiện trong Luật đầu tư sửa đổi.
 
Dưới đây là Chi tiết công văn số 72/HCTNVN-BCS của Hội CTN VN:
 


 
HÀ THẮM

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1