Đoàn công tác VWSA thăm Tổng lãnh sự quán Anh tại TP. Hồ Chí Minh

 

Chiều 11/01/2024, Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) Nguyễn Ngọc Điệp và đoàn công tác VWSA đã đến thăm và làm việc tại Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM.
 
Đoàn công tác VWSA thăm Tổng lãnh sự quán Anh tại TP. Hồ Chí Minh

Đoàn công tác VWSA thăm Tổng lãnh sự quán Anh tại TP. Hồ Chí Minh


Bà Emily Hamblin, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TP.HCM đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Emily Hamblin bày tỏ vui mừng chào đón đoàn công tác VWSA tới thăm; đồng thời chúc mừng sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 vừa diễn ra thành công tốt đẹp. 

Thay mặt Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Điệp cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM. Ông Nguyễn Ngọc Điệp đánh giá cao những thành tựu về quan hệ song phương mà Việt Nam và Anh đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những hoạt động kết nối giữa ngành Nước của hai bên. 

Ông Nguyễn Ngọc Điệp cho biết, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam và Hội nước Anh (British Water) đã ký kết Biên bản ghi nhớ năm 2022 và đang trong quá trình tiếp tục gia hạn MOU. Đây là cơ sở quan trọng để hai bên có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực cấp thoát nước trong thời gian tới. 

Đáp lời Chủ tịch VWSA, bà Emily Hamblin cho biết Tổng lãnh sự quán Anh hết sức ủng hộ việc phát triển song phương giữa hai nước, đặc biệt mối quan hệ hợp tác chiến lược với VWSA trong việc nâng cao cơ sở hạ tầng ngành nước. Dự kiến trong năm 2024, Tổng lãnh sự quán Anh sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa hai bên; thu hút các doanh nghiệp Anh đầu tư vào thị trường Việt Nam; cũng như tham gia sự kiện Vietnam Water Week 2024. 

Bà Emily Hamblin nhấn mạnh: "Chuyến thăm và làm việc ngày hôm nay có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam tới Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM". Bà Emily Hamblin bày tỏ kỳ vọng sau chuyến thăm, hai bên sẽ tăng cường trao đổi, tiếp xúc, hợp tác một cách thực chất và có hiệu quả. 

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp đã gửi lời chúc mừng năm mới đến bà Emily Hamblin và các cán bộ nhân viên của Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM.

Chung Anh

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1