Đoàn công tác của VWSA thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan

Chiều 14/8, ngay sau khi tới thủ đô Helsinki, bắt đầu chương trình công tác tại Phần Lan và Thụy Điển, Phó Viện trưởng Viện CTN&MT Hạ Thúy Hạnh cùng Đoàn công tác của Hội Cấp Thoát nước (CTN) Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan.

 

Đoàn công tác của VWSA thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan

Đoàn công tác của VWSA thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan

Từ ngày 11-23/8/2023, đoàn công tác của Hội CTN Việt Nam do TS. Hạ Thúy Hạnh, Phó Viện trưởng Viện CTN&MT làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc tại Phần lan và Thuỵ Điển trong khuôn khổ chương trình hợp tác Việt Nam - Phần Lan. 

Tham gia đoàn công tác, về phía Hội CTN Việt Nam có TS. Hạ Thúy Hạnh, Phó Viện trưởng Viện CTN&MT; Chủ tịch Công ty CP Cấp nước Hải Phòng, Chủ tịch Công ty CP Cấp nước Vĩnh Phúc và Giám đốc các công ty hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước tại Lâm Đồng, Bắc Ninh, Cần Thơ,... Theo chương trình công tác, đoàn sẽ sẽ có các buổi làm việc và trao đổi với các cơ quan Quản lý, Viện nghiên cứu, các Doanh nghiệp quốc tế thuộc lĩnh vực cấp thoát nước.

Tại Phần Lan, đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan. Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan Phạm Thị Thanh Bình bày tỏ niềm vui mừng chào đón đoàn công tác của Hội CTN Việt Nam tới thăm; đồng thời thông tin về một số kết quả nổi bật về ngành cấp thoát nước của Phần Lan thời gian qua. 

Đoàn công tác của VWSA thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan - Ảnh 1.

Phó Viện trưởng Viện CTN&MT Hạ Thúy Hạnh - trưởng đoàn công tác và Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan

TS. Hạ Thúy Hạnh, Phó Viện trưởng Viện CTN&MT đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển về kinh tế - xã hội của Phần Lan trong thời gian qua.


TS. Hạ Thúy Hạnh nhấn mạnh một số điểm tương đồng giữa hai quốc gia về vị trí địa lý và cho rằng, đây là cơ sở quan trọng để hai bên có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực cấp thoát nước. Đồng thời cho biết, Phần Lan là một trong những quốc gia phát triển về nước; các doanh nghiệp, đối tác Việt Nam cũng đang đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác giữa các bên.
 

Đoàn công tác của VWSA thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan - Ảnh 2.

Hai bên trao đổi về nội dung làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Trưởng đoàn công tác - TS. Hạ Thúy Hạnh đã báo cáo nội dung làm việc của đoàn, trong đó có các nội dung quan trọng của ngành Nước về xây dựng thể chế, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu đào tạo và hợp tác phát triển mạng lưới chuyên gia, cán bộ trẻ ngành nước. 

Nhân dịp chuyến thăm, đoàn công tác đã giới thiệu với lãnh đạo Đại sứ quán về Tuần lễ ngành Nước Việt Nam (Vietnam Water Week 2023) - sự kiện tâm điểm của ngành nước Việt Nam do Hội CTN Việt Nam tổ chức từ ngày 28-30/9/2023 tại Bình Dương, đồng thời mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan ủng hộ và tạo điều kiện cho ngành CTN có nhiều cơ hội hợp tác phát triển hơn nữa trong tương lai.

Chung Anh

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1