Nhựa Tiền Phong được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết thực hiện tốt quản trị công ty giai đoạn 2024–2025.
Hội thảo có sự tham dự của một số đơn vị chức năng thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đại diện Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC), Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, cùng các chuyên gia và doanh nghiệp niêm yết. Phó Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong Nguyễn Văn Thức đại diện Công ty tham gia Hội thảo.
Theo các chuyên gia, trong một thế giới đầy biến động và khó dự đoán như hiện nay, sức mạnh của các doanh nghiệp không chỉ đến từ quy mô vốn hay thị phần mà còn dựa vào nền tảng quản trị chặt chẽ. Đây chính là điểm tựa hình thành tầm nhìn, kỷ luật vận hành và văn hóa phát triển của tổ chức, giúp doanh nghiệp duy trì sự ổn định, kiểm soát rủi ro và củng cố niềm tin với nhà đầu tư.
Nhận thức được điều này, các doanh nghiệp trên thế giới đang không ngừng hoàn thiện mô hình quản trị theo hướng toàn diện hơn. Theo xu hướng quốc tế, mô hình quản trị hiện đại đang chuyển từ mục tiêu tối đa hóa lợi ích cổ đông sang định hướng ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) nhấn mạnh trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng và môi trường, qua đó tạo dựng giá trị bền vững cho cả tổ chức và xã hội.
Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp niêm yết đã bắt nhịp xu hướng này, trong đó Nhựa Tiền Phong là một ví dụ tiêu biểu. Là doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán, Nhựa Tiền Phong (mã NTP) không chỉ tuân thủ mà còn áp dụng các thông lệ thế giới trong quản trị công ty cũng như tích cực đổi mới để kiến tạo các giá trị xanh bền vững. Công ty chú trọng minh bạch thông tin, bảo vệ quyền lợi cổ đông, tăng cường vai trò giám sát của Hội đồng quản trị và đẩy mạnh trách nhiệm xã hội trong hoạt động sản xuất – kinh doanh.
Danh hiệu Top 10 “Doanh nghiệp niêm yết thực hiện tốt quản trị công ty năm 2024–2025” là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Nhựa Tiền Phong trong việc nâng cao năng lực quản trị, xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Kết quả này đồng thời khẳng định chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp – kết hợp hài hòa giữa hiệu quả kinh doanh, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho sự phát triển của thị trường chứng khoán và nền kinh tế đất nước.









.png)