VIETNAM WATER WEEK 2023: SỰ KIỆN TÂM ĐIỂM QUY TỤ HƠN 10.000 KHÁCH THAM GIA

Được bảo trợ bởi Bộ Xây dựng, Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 là diễn đàn mang tầm cỡ quốc tế và khu vực với nhiều hoạt động kết nối Nhà nước, doanh nghiệp và các nhà khoa học.

Sáng 14/9/2023, tại Hà Nội, Hội Cấp Thoát nước (CTN) Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố chương trình Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 với chủ đề "Nước vì chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững". Ước tính trong 3 ngày diễn ra, chương trình sẽ đón tiếp hơn 10.000 khách đến với TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Sự kiện tâm điểm của ngành Nước Việt Nam

Phát biểu tại họp báo, Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp nhấn mạnh, Vietnam Water Week (VWW) 2023 là sự kiện tâm điểm của ngành Nước Việt Nam, do người Việt Nam tổ chức và được chủ trì bởi Hội CTN Việt Nam. Ngay sau lần đầu tiên diễn ra thành công ở Thủ đô Hà Nội, VWW năm nay đến tới TP Thủ Dầu Một, Bình Dương – một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu ở phía nam đất nước.
VIETNAM WATER WEEK 2023: SỰ KIỆN TÂM ĐIỂM QUY TỤ HƠN 10.000 KHÁCH THAM GIA  - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Viết Niệm

Ông Nguyễn Ngọc Điệp cho biết: "Hiện nay, ngành Nước đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Vì vậy, thông qua chương trình, chính quyền và người dân sẽ hiểu thêm về những khó khăn của ngành nước, những bất cập trong quá trình sản xuất kinh doanh của ngành cấp, thoát nước. Từ đó cùng nhau hỗ trợ xây dựng chính sách phù hợp để thúc đẩy ngành nước trở thành ngành kinh tế phát triển bền vững, phục vụ đời sống, sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước". 

Cũng tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch VWSA, Chủ tịch HĐQT Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương Nguyễn Văn Thiền cho biết: "Bên cạnh những lợi ích nhất định, phát triển kinh tế xã hội cũng để lại một lượng nước thải không nhỏ ở đô thị, gây ô nhiễm cho các dòng sông con suối. Đây là mối đe dọa nghiêm trọng nguồn tài nguyên. Do đó, việc tổ chức Tuần lễ ngành Nước Việt Nam tại Bình Dương có ý nghĩa rất lớn, góp phần tìm ra giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững". 

 
VIETNAM WATER WEEK 2023: SỰ KIỆN TÂM ĐIỂM QUY TỤ HƠN 10.000 KHÁCH THAM GIA
 - Ảnh 2.
Phó Chủ tịch VWSA, Chủ tịch HĐQT Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương Nguyễn Văn Thiền. Ảnh: Viết Niệm

Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 sẽ bao gồm Hội thảo quốc tế xoay quanh các vấn đề nóng của ngành Nước, với khách mời là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế, các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực cấp, thoát nước, xử lý nước thải và vệ sinh môi trường tại Việt Nam, cùng nhiều tổ chức ngành Nước ở nhiều quốc gia.

Các chủ đề của Hội thảo quốc tế tập trung vào: (1) Dự thảo Luật Cấp, Thoát nước; (2) Thoát nước và xử lý nước thải vì sức khỏe cộng đồng và môi trường; (3) Các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) cho ngành Nước; (4) Khoa học Công nghệ và Đào tạo nâng cao năng lực ngành Nước Việt Nam.

Nối dài hợp tác quốc tế

Với vai trò là thành viên thường trực của Hiệp hội ngành nước Quốc tế (IWA), Hội CTN Việt Nam thường xuyên có những hoạt động hợp tác sâu rộng với Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Hội nước đến từ Australia, Đức, Phần Lan, Thụy Điển, Nhật Bản, Hungary,… Tiêu biểu như Chương trình Nâng cao năng lượng ghép đôi trao đổi kinh nghiệm (WUIP) 2016-2019, Tập huấn đào tạo lãnh đạo ngành Nước 2023,…
Tiếp nối sự gắn bó trong quá khứ, tại khuôn khổ chương trình VWW 2023, điểm nhấn đáng chú ý là các hoạt động ký kết, hợp tác song phương và đa phương như Lễ ký kết Biên bản hợp tác giữa VWSA và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB); Lễ ra mắt Hiệp hội ngành Nước các quốc gia Đông Nam Á (SEAWUN), Kỷ niệm hợp tác ngành Nước Việt Nam – Australia. Đây là tiền đề giúp Việt Nam và các quốc gia trên thế giới trong sự nghiệp phát triển ngành Nước, xác định nhu cầu hợp tác trong tương lai và định hướng các chính sách cấp thoát nước mang tính lâu dài.
VIETNAM WATER WEEK 2023: SỰ KIỆN TÂM ĐIỂM QUY TỤ HƠN 10.000 KHÁCH THAM GIA  - Ảnh 2.
Họp báo công bố Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023. Ảnh: Viết Niệm

Bên lề các chương trình tăng cường hợp tác quốc tế là không gian triển lãm và trưng bày sản phẩm, công nghệ ngành Nước và môi trường tiên tiến đến từ 15 quốc gia có ngành Nước phát triển như Úc, Phần Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp, các đơn vị cung ứng vật tư, thiết bị trong nước và quốc tế giới thiệu những giải pháp, công nghệ tiên tiến, quảng bá thương hiệu, qua đó tiếp cận khách hàng tiềm năng và tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác và xúc tiến thương mại.
 
Sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam – Vietnam Water Week 2023 do Hội Cấp Thoát nước Việt Nam tổ chức từ 28-30/9/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO).
Địa chỉ: Lô A19, đường Hùng Vương, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
 Chung Anh
 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1