BÁO CHÍ – TRUYỀN THÔNG ĐÁNH GIÁ CAO SỰ KIỆN VIETNAM WATER WEEK 2023

Thông tin về sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 được hàng loạt các cơ quan báo chí lớn của trung ương và địa phương đăng tải với những bình luận tích cực.

 
Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 diễn ra tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 diễn ra tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn; Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng; Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp; đại diện lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế,… cùng đông đảo các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế.

Tổ chức trong thời gian Bộ Xây dựng lấy ý kiến soạn thảo Dự thảo Luật Cấp Thoát nước để báo cáo Chính phủ, Vietnam Water Week 2023 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và quan tâm của giới báo chí truyền thông. Gần 40 cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương đã đưa tin trên mục nổi bật.

BÁO CHÍ – TRUYỀN THÔNG ĐÁNH GIÁ CAO SỰ KIỆN VIETNAM WATER WEEK 2023 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn phát biểu tại sự kiện

Đưa tin về sự kiện, Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng nhận định đây là "sự kiện quan trọng của ngành Nước do Hội Cấp Thoát nước Việt Nam chủ trì tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Dương".

"Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 là cơ hội cho các doanh nghiệp ngành Nước, các chuyên gia, các tổ chức trong nước và quốc tế chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật sản phẩm, công nghệ tiên tiến thích hợp để phục vụ cho ngành Nước Việt Nam", Báo Xây dựng dẫn lời Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn khi đưa tin về sự kiện. "Sự kiện góp phần xây dựng ngành Nước Việt Nam ngày càng phát triển bền vững, hướng tới phát triển an toàn, thích ứng, tăng cường khả năng chống chịu với những tác động từ biến đổi khí hậu".

Theo Đài Truyền hình Việt Nam, điểm nhấn của sự kiện là chuỗi hội thảo quốc tế về các vấn đề nóng của ngành Nước như Dự thảo Luật Cấp Thoát nước, Xử lý nước thải vì sức khỏe cộng đồng, Giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu, Đào tạo nhân lực ngành Nước,…

Đồng thuận quan điểm trên, kênh VOV Giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam đánh giá cao chất lượng các buổi hội thảo, đặc biệt là những ý kiến đóng góp của các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia xoay quanh dự thảo Luật Cấp Thoát nước nhằm góp phần giải quyết những bất cập đang tồn tại của ngành Nước hiện nay.

"Một trong những hội thảo chuyên đề sôi nổi nhất có sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia trong nước và quốc tế, đó là hội thảo Dự thảo Luật Cấp Thoát nước", kênh VOV Giao thông nhận định.

Báo Nhân dân dẫn lời Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương khi đưa tin về tuần lễ: "Các sự kiện trong Tuần lễ của ngành Nước Việt Nam 2023 là cơ hội để tỉnh Bình Dương có thêm nhiều thông tin bổ ích, tăng thêm hiểu biết những vấn đề về nước và môi trường, giúp lãnh đạo tỉnh kịp thời nắm bắt xu hướng phát triển của ngành nghề; từ đó, có hướng lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp sự tiến bộ của xã hội và thế giới."

Bình luận về sự kiện do Hội Cấp Thoát nước Việt Nam chủ trì tổ chức, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương nhấn mạnh: Vietnam Water Week 2023 đã khép lại với nhiều mục tiêu đạt và vượt kỳ vọng. "Sự ủng hộ của Chính phủ, Bộ Xây dựng, Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các tổ chức Quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã chung tay thảo luận và đưa ra các giải pháp cho các thách thức của ngành Nước về thể chế chính sách, cơ chế quản lý và giải pháp cấp nước vùng, ứng phó với biến đổi khí hậu", Báo Bình Dương dẫn lời Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp.

BÁO CHÍ – TRUYỀN THÔNG ĐÁNH GIÁ CAO SỰ KIỆN VIETNAM WATER WEEK 2023 - Ảnh 2.

Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 được báo chí đánh giá cao

Hàng loạt các báo, cổng thông tin điện tử trong cả nước cũng đã đồng loạt đưa tin về sự kiện với những nhận định tích cực.

Theo Báo Đầu tư, Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 là sự kiện tâm điểm của ngành Nước: "Đây là cơ hội để các bên cùng nhau trao đổi thảo luận, chia sẻ học tập kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực của ngành Nước như thể chế chính sách, quản trị doanh nghiệp, công nghệ thông minh, những tiến bộ khoa học công nghệ mới trong ngành Nước".

"Chương trình thu hút nhiều doanh nghiệp khi có hơn 200 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Phần Lan, Đức, Nhật Bản,… tạo không gian cho các đơn vị cung ứng vật tư thiết bị trong nước và quốc tế giới thiệu những giải pháp, công nghệ tiên tiến. Qua đó tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác và xúc tiến thương mại", Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC thông tin.

Trong khi đó, Đài truyền hình TP.HCM gọi Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 là "điểm đến uy tín" dành cho nhà khoa học, nghiên cứu, nhà quản lý, các doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.
 

Chung Anh

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1