SAWACO, Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore hợp tác về nước

Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore đã thống nhất sẽ mở rộng hợp tác với Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) trong quản lý cấp nước và nâng cao chất lượng nước.

Tại buổi làm việc ngày 23/2, đại diện SAWACO đã chia sẻ với ông Kow Juan Tiang, Vụ trưởng Phụ trách Đông Nam Á của Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore (Enterprise Singapore), cùng các thành viên đoàn công tác của Cục về một số kế hoạch trọng tâm trong năm nay và các năm tiếp theo.

SAWACO, Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore hợp tác về nước - Ảnh 1.
SAWACO và Singapore Enterprise trong buổi thảo luận, trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên.

Các hoạt động bao gồm điều chỉnh quy hoạch cấp nước TP.HCM đến năm 2040, xây dựng Nhà máy nước Kênh Đông II, Nhà máy nước Thủ Đức IV, xây dựng chương trình uống nước tại vòi và các trung tâm, hệ thống quản lý nhằm nâng cao việc kiểm soát chất lượng nước.

Là doanh nghiệp cấp nước có năng lực phục vụ hơn 10 triệu người, đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM, SAWACO đang gặp phải các thách thức, khó khăn như thất thoát nước trên mạng truyền tải, chất lượng nước thô suy giảm do ô nhiễm môi trường.

SAWACO mong muốn Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore tiếp tục hỗ trợ kết nối Tổng Công ty với các doanh nghiệp Singapore để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, vận hành mạng lưới cũng như tiếp cận các công nghệ, giải pháp, thiết bị hiện đại để vượt qua các khó khăn, thách thức.

Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore là đơn vị trực thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore có nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển, nâng cao năng lực, đổi mới và quốc tế hóa.

Tổng Giám đốc SAWACO Trần Quang Minh cho biết ngành nước TP.HCM và Singapore đã có mối quan hệ gắn kết thông qua các hoạt động đa dạng hình thức giữa SAWACO và Cơ quan Quản lý nước Quốc gia Singapore (PUB) như chia sẻ kinh nghiệm, tham dự hội thảo, giới thiệu đối tác tiềm năng.

SAWACO vừa cử một đoàn công tác đến PUB Singapore để trao đổi, cập nhật thông tin, kinh nghiệm về xây dựng, quản lý Trung tâm Vận hành chung tại PUB.

“Chúng tôi hy vọng rằng các thông tin được hai bên chia sẻ ngày hôm nay sẽ đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ hợp tác Singapore-Việt Nam nói chung, cũng như giữa SAWACO và các doanh nghiệp ngành nước Singapore nói riêng”, ông Minh chia sẻ.

Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore thống nhất sẽ tiếp tục là cầu nối cho các chương trình hợp tác, giao lưu với SAWACO. Hai đơn vị sẽ tiếp tục chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong việc giảm nước không doanh thu, thực hiện chuyển đổi số và nâng cao chất lượng nước.

Năm 2023, SAWACO đã đặt kế hoạch giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống dưới 17,9%, từ 18,24% trong năm 2022.

Tác giả: Tiến Thành

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1