Hội thảo Vietwater 2021: Những vấn đề nóng của ngành Nước Việt Nam

Ngày 10-11/11 vừa qua, Vietwater 2021 - sự kiện của ngành Nước Việt Nam đã được tổ chức trên các nền tảng trực tuyến bởi Hội Cấp thoát nước Việt Nam hợp tác cùng công ty Informa Markets Việt Nam. Chương trình sự kiện bao gồm một triển lãm trực tuyến ngành Nước nơi các công ty có thể giới thiệu sản phẩm của mình và gặp gỡ các đối tác, khách hàng tiềm năng cùng ba hội thảo chuyên ngành mà tại đó các diễn giả và chuyên gia từ các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và cơ sở nghiên cứu ngành nước tập hợp để thảo luận về ba chủ đề lớn của ngành Nước Việt Nam: giải pháp cấp nước, công nghệ xử lý nước thải và chuyển đổi số.


Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp phát biểu tại Hội thảo đầu tiên

Tại hội thảo đầu Giải pháp cấp nước vùng Đồng bằng Sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu, các diễn giả đã thảo luận sự cần thiết phải có một giải pháp cấp nước bền vững cho một khu vực quan trọng như Đồng bằng sông Cửu Long cùng những thách thức cho vấn đề này. Hội thảo cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các chuyên giá đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Giáo sư Kala Vairavamoorthy, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Nước Quốc tế, Ông Michael Waters, Kỹ sư trưởng về Nguồn nước tại Ngân hàng Thế giới và Tiến sĩ Trần Văn Huy, Điều phối viên Quốc tế của Hiệp hội Nước Australia.


Lãnh đạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam dự sự kiện tại trụ sở Hội

Hội thảo thứ hai với chủ đề Thoát nước, Xử lý nước thải & Kiểm soát úng ngập đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu đã có sự tham dự của nhiều đại diện từ các cơ quan chính phủ, các cơ sở nghiên cứu, đào tạo và khu vực tư nhân. Nhiều ý kiến đóng góp và các kinh nghiệm thú vị đã được chia sẻ và phân tích kỹ thông qua các bài phát biểu và phiên thảo luận để lựa chọn ra một bộ các giải pháp hợp lý nhằm giải quyết các thách thức trong lĩnh vực này.


Các đại biểu thảo luận sôi nổi tại Hội thảo thứ 3

Cuối cùng, hội thảo chủ để Chuyển đổi số ngành nước Việt Nam đã tập hợp được nhiều ý tưởng và các hình mẫu tiêu biểu từ các đại biểu đến từ các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp lớn trong ngành Nước. Nhiều đề xuất, kiến nghị đã được các diễn giả đưa ra và gửi tới các cơ quan chức năng thông qua thảo luận nhằm đảm bảo một môi trường thuận lợi cho việc chuyển đổi hướng tới một ngành Nước số hóa hoàn toàn trong tương lai.

Với tổng cộng 18 bài phát biểu và 3 phiên thảo luận sôi nổi, các cuộc hội thảo và những chủ đề bàn luận đã được người tham gia đánh giá cao, qua đó thu hút được gần 2000 người xem trên các nền tảng.

Bạn đọc quan tâm vui lòng xem các bài thuyết trình của hội thảo tại đường dẫn sau:
HỘI THẢO 1   HỘI THẢO 2   HỘI THẢO 3

Vân Hải

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1