Công nhân cấp nước trong tâm bão Covid-19

Trong nhiều tháng qua, cơn sóng dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh bùng phát căng thẳng như một cơn bão với gần 200.000 ca bệnh, nhất là khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, hầu hết mọi người đều ở yên trong nhà.

Với cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành cấp nước TP. Hồ Chí Minh nói chung, người công nhân thi công gắn đồng hồ nước, sửa bể nói riêng thì công việc đặc thù đòi hỏi họ phải trực chiến 24/24, thậm chí là vất vả hơn trước đây rất nhiều. Đặc biệt, khi TP. Hồ Chí Minh thành lập các Khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố thì công việc của người công nhân thi công gắn đồng hồ nước, sửa bể càng vất vả hơn. Dù vậy, họ luôn sẵn sàng với tinh thần chống dịch như chống giặc, có mặt bất cứ lúc nào khi người dân thành phố cần.


Công nhân khẩn trương thi công đường ống cấp nước sạch phục vụ Khu cách ly, bệnh viện dã chiên trên địa bàn TP Thủ Đức

Đăc biệt, ngay khi tiếp nhận thông tin cấp nước phục vụ Khu cách ly, bênh viện dã chiến, ngành cấp nước đã chủ động phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát, đánh giá nhu cầu sử dụng nước sạch, và tiến hành lắp đặt khẳn cấp đồng hồ nước, cấp nước sạch phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian nhanh nhất.


Công nhân thi công xuyên đêm gắn đồng hồ nước 150 ly cung cấp nguồn nước sạch cho Khu bệnh viện dã chiến Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh về áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, ngành cấp nước Thành phố đã rà soát hiện trạng mạng lưới cấp nước trên toàn hệ thống, triển khai ngay các giải pháp đảm bảo nguồn nước cung cấp đến các cơ sở y tế, Khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến… trên địa bàn Thành phố, đó là những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của ngành cấp nước TP. Hồ Chí Minh.


Công nhân thi công hệ thống cấp nước cho 02 Khu cách ly tập trung dành cho các trường hợp F1, F0 tại Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Đến nay, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã nỗ lực thi công nhanh, lắp đặt thêm đường ống, đồng hồ nước và các thiết bị cần thiết để cấp nước miễn phí vào bên trong phục vụ các điểm được chọn làm Khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của ngành cấp nước, đó là đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục.


Bên cạnh đó, Ngành cấp nước sẵn sàng tiếp nước bằng xe bồn trực chiến 24/24 cho các cơ sơ y tế, Khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến

Với trách nhiệm tận tâm và niềm tự hào là người nhân viên, công nhân của ngành cấp nước Thành Phố, tập thể ngành cấp nước luôn luôn sẵn sàng tinh thần ứng trực giải quyết sự cố về nước 24/24, góp phần cùng ngành y tế và chính quyền TP. Hồ Chí Minh, cũng như nhân dân cả nước, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới.
 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1