Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam tổng kết hoạt động năm 2020

Sáng 12/01/2021, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam đã đã tổ chức buổi họp Tổng kết hoạt động năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tham dự buổi họp có ông Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, PGS.TS Ứng Quốc Dũng - Tổng Biên tập, ông Đồng Xuân Thụ - Phó Tổng biên tập Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo của Hội và các cán bộ, biên tập viên, kỹ thuật viên của Tạp chí.

tong-ket-tap-chi-cap-thoat-nuoc-viet-nam-2020-1
 
Thay mặt Tạp chí, PGS.TS Ứng Quốc Dũng đã báo cáo tình hình hoạt động và phát triển của Tạp chí trong những năm vừa qua; ông Đồng Xuân Thụ đã báo cáo kết quả hoạt động của Tạp chí trong năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Theo đó, năm 2020 đại dịch Covid 19 diễn ra trên toàn cầu, hoạt động báo chí cũng không nằm ngoài những khó khăn chung. Đặc biệt, việc sắp xếp, quy hoạch lại các cơ quan báo chí, rà soát và chấn chỉnh hoạt động các cơ quan báo chí theo đúng tôn chỉ mục đích cũng khiến cho các cơ quan báo chí có rất nhiều thay đổi. Mặc dù vậy, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững và duy trì 5 kỳ xuất bản trong năm với chất lượng nội dung phong phú, có tính chuyên môn cao theo đúng tôn chỉ mục đích. Trong đó có những Số Tạp chí đặc biệt: Chào Xuân 2020, Chào mừng ngày nhà báo Việt Nam 21/6, Chào mừng Đại hội toàn quốc Hội Cấp thoát nước Việt Nam nhiệm kỳ VI.

Năm 2020, Vietwater bị hoãn lại, song với cương vị là cơ quan bảo trợ truyền thông chính thức, Tạp chí vẫn thường xuyên phối hợp với Hội, Công ty Informa markets truyền thông, đăng tải, chia sẻ các hội thảo trực tuyến trong khuôn khổ Vietwater. Trang tin điện tử tổng hợp tapchicapthoatnuoc.vn được cập nhật thường xuyên, thu hút số lượng truy cập khá lớn.

Đặc biệt, trong năm 2020, tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam đã phối hợp với Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam tổ chức được 2 cuộc Tọa đàm liên quan đến các chủ đề nóng của ngành nước: An ninh nguồn nước và các vấn đề pháp lý, Giá nước sinh hoạt thu hút đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các luật sư, các nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp ngành nước và gần 50 cơ quan báo chí, truyền hình tham dự. Sau mỗi tọa đàm có gần 100 bài báo đưa tin về sự kiện. Qua đó giúp cho các cấp quản lý nắm bắt được thêm thông tin phản ánh của báo giới, nhân dân, doanh nghiệp, giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về ngành nước, góp phần định hướng, nâng cao nhận thức cộng đồng.


Phát huy sức mạnh tích hợp của các kênh truyền thông, Tạp chí luôn phối hợp chặt chẽ với website của Hội Cấp thoát nước Việt Nam (vwsa.org.vn) và Trang thông tin điện tử chính thức của Tạp chí (tapchicapthoatnuoc.vn) để thông tin nhanh nhất về những hoạt động của ngành cấp thoát nước trên phạm vi toàn quốc...

Tham dự buổi họp tổng kết, các lãnh đạo Hội Cấp thoát nước đã đóng góp ý kiến cho hoạt động của Tạp chí trong thời gian sắp tới. Chủ tịch Hội Nguyễn Ngọc Điệp đánh giá cao, ghi nhận sự cố gắng và những đóng góp của Tạp chí cho sự phát triển của Hội, ngành Cấp thoát nước. Năm 2021 hoạt động của Tạp chí tiếp tục bám sát hơn nữa hoạt động của Hội, các Ban chuyên môn, Chi hội và các hội viên để phản ánh trung thực, kịp thời, đặc biệt là các thông tin chính sách pháp luật liên quan đến ngành nước, các quy chuẩn, quy định, các hoạt động của ngành; Tập trung truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về lĩnh vực thoát nước. Hy vọng Tạp chí sẽ ngày càng phát triển vững chắc với tư cách là một tổ chức thành viên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

>LÂM BÌNH

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1