Tìm hiểu thị trường sản phẩm xanh Đài Loan

Để tuyên truyền cho sự kiện Triển lãm Taiwan Expo 2018 trưng bày và giới thiệu hơn 4000 sản phẩm Made in Taiwan vào ngày 26-28/7/2018 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội phát triển ngoại thường Đài Loan (Taitra) đã gửi thư mời tới Hội Cấp thoát nước Việt Nam đề nghị hợp tác cử phóng viên tham gia cuộc hành trình phỏng vấn, viết bài về THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM XANH (chủ yếu về doanh nghiệp & sản phẩm ngành xử lý nước & môi trường Đài Loan). Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã cử phóng viên Huy Nguyễn (Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam) sang Đài Loan tham gia hành trình phỏng vấn doanh nghiệp.

Đài Loan, vốn được biết đến là một trong bốn con Rồng Châu Á duy trì tốc độ tăng trưởng cao và công nghiệp hóa nhanh giữa thập niên 1960 và thập niên 1990. Trong thế kỷ 21, kinh tế Đài Loan đứng thứ 7 Châu Á. Nền kinh tế của Đài Loan xếp hạng cao nhất ở Châu Á cho Chỉ số Doanh nhân Toàn cầu 2015 (GEI) cho những thế mạnh cụ thể. Hầu hết các ngân hàng lớn của chính phủ và các công ty công nghiệp đã được tư nhân hóa, và bây giờ các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình là các yếu tố kinh tế được sắp xếp hợp lý tại Đài Loan. 

Hiệp định Khí hậu Paris chính thức có hiệu lực vào ngày 4/11/2016. Hiệp ước quốc tế này là phần mở rộng của Nghị định Kyoto được ban hành vào năm 1992, nhiều chính phủ và công ty trên thế giới đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính. Kể từ đó, nhiều ngành công nghiệp xanh đã nhận thức được giá trị của nhãn hiệu xanh và chính sách môi trường bền vững. Đài Loan là quốc gia đi đầu sản xuất và cung cấp các sản phẩm xanh bao gồm các sản phẩm ICT, pin mặt trời (chiếm 14%), đèn LED (chiếm 22%), xe đạp… Tạp chí Phố Wall đánh giá Đài Loan là thiên tài thế giới về xử lý phế liệu, với tỷ lệ tái chế cao đạt 60%, và chiếm thị phần lớn lên đến 46,17 %.

Chính phủ Đài Loan có chiến lược xúc tiến công nghiệp xanh thành lực lượng mới dẫn đầu tăng trưởng xuất khẩu ở Đài Loan, và thúc đẩy các sản phẩm xanh đến các thị trường mới phía Nam, trong đó có Việt Nam.

Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) là một tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư phi lợi nhuận của Đài Loan. Hiệp hội trực thuộc Văn phòng Dự án Thương mại Xanh (GPTO), cơ quan nghiên cứu và tăng tốc đầu tiên được thành lập để hỗ trợ phát triển thương mại xanh ở Đài Loan. GPTO liên tục làm việc với các nhà cung cấp, sản xuất và thiết kế sản phẩm công nghệ xanh để phát triển mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Để tuyên truyền cho sự kiện Triển lãm Taiwan Expo 2018 trưng bày và giới thiệu hơn 4000 sản phẩm Made in Taiwan vào ngày 26-28/7/2018 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội phát triển ngoại thường Đài Loan (Taitra) đã gửi thư mời tới Hội Cấp thoát nước Việt Nam đề nghị hợp tác cử phóng viên tham gia cuộc hành trình phỏng vấn, viết bài về THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM XANH (chủ yếu về doanh nghiệp & sản phẩm ngành xử lý nước & môi trường Đài Loan). Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã cử phóng viên Huy Nguyễn (Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam) sang Đài Loan tham gia hành trình phỏng vấn doanh nghiệp.

Phóng viên Huy Nguyễn đã có chuyến hành trình tham quan, tìm hiểu, phỏng vấn 9 doanh nghiệp Đài Loan. Các doanh nghiệp đa dạng đủ ngành nghề như: xây dựng công trình xử lý nước thải, công nghệ xử lý nước, thiết bị xử lý xử lý bùn thải, thiết bị lọc nước, thiết bị môi trường, công nghệ nano, thiết bị máy bơm dùng năng lượng mặt trời… Sau đây là hành trình phóng viên Huy Nguyễn ghi lại:


Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1