SAWACO: Bế mạc Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo, lần thứ I - Năm 2018

Ngày 25/5/2018, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ bế mạc Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo, lần thứ I - Năm 2018, và Tổng kết 13 năm hoạt động khoa học công nghệ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, giai đoạn 2005 - 2018. 
 

Dự Lễ bế mạc có đại diện lãnh đạo Thành ủy, Liên đoàn lao động, thành đoàn TP.HCM, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tổng kết, đánh giá hoạt động và rút ra các bài học kinh nghiệm để tổ chức phong trào được tốt hơn, phong phú hơn trong những năm tiếp theo. Đồng thời, tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giai đoạn 2013 - 2018, tuyên dương và khen thưởng Hội thi “Ý tưởng sáng tạo trẻ” năm 2017, tuyên dương và khen thưởng các đơn vị tích cực tham gian hàng triển lãm, giới thiệu sản phẩm, công trình, các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Hưởng ứng phong trào học tập, nghiên cứu và sáng tạo trong CB-CNV, người lao động, đoàn viên, thanh niên, trong những năm qua, các Phòng - Ban Tổng Công ty, các đơn vị trực thuộc, các công đoàn cơ sở và các cơ sở đoàn trực thuộc đã có sự quan tâm, phát động và tổ chức các hoạt động, phong trào sáng tạo, cải tiến quy trình kỹ thuật, sản xuất kinh doanh tại đơn vị liên tục từ năm 2013 đến nay. Từ đó đã có nhiều tập thể, cá nhân có các công trình, sản phẩm sáng tạo được ứng dụng trong thực tiễn, mang lại hiệu quả về năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Đã có 13 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sáng tạo khoa học công nghệ, giai đoạn 2013 - 2018 được khen thưởng.
 
 
 
 
 

 

 

Tại buổi lễ, các sáng kiến xuất sắc của Hội thi “Ý tưởng sáng tạo trẻ” năm 2017 với chủ đề “Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn” do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn phát động cũng đã được tuyên dương và khen thưởng. Trong đó giải Nhất thuộc về anh Nguyễn Gia Quang Minh - Công ty CP Cấp nước Trung An. 

Phát huy những thành công đạt được của phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, từ ngày 19/5 đến ngày 26/5/2018, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã tiếp tục tổ chức “Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo” Lần thứ I năm 2018 với các chuỗi hoạt động phong phú và nội dung đa dạng và đã đạt những kết quả nhất định trong công tác triển khai và tổ chức thực hiện. Trong đó, điển hình là sáng kiến “Gia công bộ cảo ghép van Chlor” của anh Nguyễn Hữu Anh Tuấn - Kỹ sư cơ khí Nhà máy nước Thủ Đức đã được Hội động Khoa học công nghệ Tổng Công ty công nhận là sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2018.
 

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng cho các gian hàng tham gia triển lãm trưng bày giới thiệu sản phẩm, công trình, các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tại Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo vừa qua.

Hà Thắm - Nguyễn Vinh - Dương Diễm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1