Công ty Nước sạch Hòa Bình thăm và làm việc với Nhà máy Cấp nước Cassowary (Australia)

Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác nâng cao năng lực ngành Nước giữa Việt Nam và Australia, Công ty CP Nước sạch Hòa Bình đã có chuyến thăm và làm việc với Nhà máy cấp nước vùng Cassowary (Australia) trong 3 ngày từ 22/4 đến 24/4/2024.
 

Chương trình hợp tác nâng cao năng lực ngành Nước được Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) và Hội nước Australia (AWA) phối hợp triển khai từ năm 2022 với nguồn vốn tài trợ từ Cơ quan Hợp tác ngành Nước Australia (AWP). Theo đó, chương trình kéo dài trong 2 năm, với Giai đoạn 3 triển khai trong 12 tháng bắt đầu từ tháng 5/2023.

Công ty Nước sạch Hòa Bình thăm và làm việc với Nhà máy Cấp nước Cassowary (Australia)- Ảnh 1.

Công ty CP Nước sạch Hòa Bình tham quan Nhà máy Cấp nước vùng Cassowary (Australia)

Trong chương trình làm việc, Công ty CP Nước sạch Hòa Bình đã được nghe phần thuyết trình giới thiệu về Nhà máy nước Cassowary (Australia). Tại đây, đại diện công ty CP Nước sạch Hòa Bình được tham quan và tìm hiểu về quy mô và quy trình hoạt động của nhà máy. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác. Trước đó, hai bên cũng đã có những chuyến công tác thực chất và hiệu quả. 

Trong dự án hợp tác này, Công ty CP Nước sạch Hòa Bình mong muốn sẽ được học hỏi và trao đổi kinh nghiệm để cải thiện việc giám sát, đảm bảo chất lượng nước và giảm tỷ lệ thất thoát, thất thu nước sạch. 

Phía Australia cho biết cũng mong muốn học hỏi, tìm hiểu các giải pháp cải thiện tỷ lệ nước thất thoát, thất thu do đây cũng là vấn đề nóng tại khu vực này. Ngoài ra, phía Australia mong muốn học hỏi về lĩnh vực quản lý tài sản trong ngành Nước của Việt Nam. Từ những ngày hợp tác đầu tiên, cả hai đơn vị Công ty CP Nước sạch Hòa Bình và Nhà máy cấp nước vùng Cassowary đã thẳng thắn chia sẻ và trao đổi những mong muốn và mục tiêu của mình khi bắt đầu dự án.

Công ty Nước sạch Hòa Bình thăm và làm việc với Nhà máy Cấp nước Cassowary (Australia)- Ảnh 2.

Công ty CP Nước sạch Hòa Bình và Nhà máy nước vùng Cassowary chụp ảnh lưu niệm

Hoạt động đi tham quan Nhà máy cấp nước vùng Cassowary này là một hoạt động thiết thực để phía Công ty nước sạch Hòa BÌnh có thể quan sát, học hỏi và bàn bạc với đối tác về những vấn đề về nước.

Dự án sẽ kết thúc vào tháng 4/2024, do đó trong chuyến công tác lần này, ngoài việc trao đổi kiến thức, kỹ năng; dự án sẽ tiến hành thu thập dữ liệu, khung đánh giá minh chứng hiệu quả công việc. Các bên tập trung vào yếu tố bền vững khi triển khai chương trình. Theo đó, tính bền vững được thể hiện thông qua việc duy trì dự án sau khi nguồn vốn của nhà tài trợ kết thúc; đồng thời duy trì sự bền vững cấp nước sạch cho người dân, bổ sung nhiều hoạt động hợp tác ý nghĩa trong thời gian tới.
 

An Nhiên

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1