VWSA thăm nhà máy xử lý nước tại Singapore

Sáng ngày 28/3, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Singapore, đoàn đại biểu Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã đến thăm quan cơ sở xử lý nước thải cho mục đích tái sử dụng tại Bedok, phía Đông Nam Singapore.
 

Được khánh thành năm 2003, nhà máy NEWater Bedok là nhà máy đầu tiên trong kế hoạch của Singapore nhằm đảm bảo nguồn nước sạch quốc gia. 

Tại đây, nguồn nước thải sinh hoạt của người dân Singapore được thu gom và xử lý qua 3 bước gồm lọc siêu vy, lọc RO và khử trùng bằng tia cực tím để cho ra nguồn nước siêu tinh khiết phục vụ sản xuất công nghiệp.

VWSA thăm nhà máy xử lý nước tại Singapore - Ảnh 1.Đoàn làm việc VWSA tham quan nhà máy NEWater Bedok

Theo đại diện Cơ quan quản lý ngành Nước Singapore (PUB), nhà máy NEWater Bedok có công suất 400.000 m3/ngày đêm. 

Nước thành phẩm tại nhà máy đã được kiểm định chất lượng, chứng minh đạt tiêu chuẩn nước uống được của WHO và FDI (Hoa Kỳ). 

VWSA thăm nhà máy xử lý nước tại Singapore - Ảnh 2.

Nhà máy có công suất 400 nghìn m3/ ngày đêm

Đoàn đại biểu VWSA do Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp làm trưởng đoàn đã trực tiếp chứng kiến và nghe giải thích về quy trình xử lý đồng thời uống thử sản phẩm nước đã qua xử lý tại nhà máy. 

VWSA thăm nhà máy xử lý nước tại Singapore - Ảnh 3.Đoàn đại biểu VWSA, PUB và Xylem tham quan nhà máy

Các đại biểu cũng đã thảo luận về các vấn đề kỹ thuật, chính sách xoay quanh nhà máy để tiếp thu các kinh nghiệm nhằm áp dụng tại Việt Nam.

 

Tác giả:
Hải Nguyễn - Quang Hưng

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1