Hội Nước Singapore, VWSA bàn kế hoạch hợp tác

Hội Nước Singapore (SWA) mong muốn trao đổi để tiến tới ký biên bản hợp tác mới với Hội Cấp thoát nước Việt Nam, một vị lãnh đạo của SWA cho biết.
 

Biên bản hợp tác giữa SWA và Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) từ 10 năm trước đã hết hạn và SWA mong hai bên sẽ trao đổi và thỏa thuận để ký biên bản hợp tác mới trong thời gian tới, Giám đốc điều hành SWA Vivian Seong nói với Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp tại cuộc gặp sáng 27/3 trong khuôn khổ chuyến công tác tới Singapore của đoàn VWSA.

Thành lập từ năm 2004 và hiện có 260 thành viên, SWA kết nối các tổ chức và cá nhân hoạt động tích cực trong ngành Nước Singapore.

Tham dự cuộc gặp ngày 27/3 tổ chức tại đập Marina Barrage còn có ông Tan Kok Tian, Trợ lý Giám đốc của Cơ quan quản lý ngành Nước Singapore (PUB), ông Charles Goh, Giám đốc Thương mại của Công ty Xylem Analytics cùng các cán bộ của VWSA, SWA, PUB và Xylem.

VWSA gặp gỡ đại diện ngành Nước Singapore - Ảnh 1.
Các đại biểu của SWA, VSWA, PUB và Cuộc họp được diễn ra tại phòng họp của Marina Barrage, Singapore.
 

Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp đã giới thiệu về VWSA và các vấn đề hiện tại đối với ngành Nước của Việt Nam.

Trong chuyến công tác này VWSA mong muốn trao đổi với Singapore về cơ hội hợp tác và học hỏi những kinh nghiệm trong việc quản lý ngành Nước, ông Điệp nói.

VWSA gặp gỡ đại diện ngành Nước Singapore - Ảnh 2.
Các đại biểu dự cuộc họp sáng 27/3 tại Marina Barrage chụp ảnh lưu niệm.
 

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp đã mời hai tổ chức SWA và PUB tham dự sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 trong các ngày 28-30/9 tại tỉnh Bình Dương. Lời mời của VWSA đã được hai bên nhiệt liệt hưởng ứng.

VWSA gặp gỡ đại diện ngành Nước Singapore - Ảnh 3.
Đoàn làm việc của VWSA tham quan đập Marina Barrage ngày 27/3/2023.
 

Sau cuộc gặp ngày 27/3, SWA đã mời đoàn làm việc của VWSA tham quan hồ trữ nước Marina Barrage và tìm hiểu thêm về những chính sách và công nghệ hiện đang được ngành Nước Singapore áp dụng.

Là đập có diện tích thu nước lớn nhất trong số 15 đập của Singapore, Marina Barrage được xây dựng ngay tại trung tâm thành phố nhằm tạo nguồn cung cấp nước ngọt, kiếm soát lũ và cũng là một điểm vui chơi giải trí của quốc đảo.

Ngành Nước của Singapore và Việt Nam đã và đang thực hiện các hoạt động hợp tác ở nhiều cấp độ.

Gần đây nhất, hồi cuối tháng 2 tại TP. HCM, Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore, đơn vị trực thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, đã thống nhất sẽ mở rộng hợp tác với Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) trong quản lý cấp nước và nâng cao chất lượng nước.

Trước đó một đoàn công tác của Sawaco đã đến PUB Singapore để trao đổi, cập nhật thông tin, kinh nghiệm về xây dựng, quản lý Trung tâm Vận hành chung tại PUB.

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1