AFD phối hợp VWSA cung cấp giải pháp tài chính cho ngành Nước

Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã làm việc với Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) về các giải pháp tài chính và công nghệ xử lý nước thải.
 

Buổi làm việc sáng 20/3 có sự tham gia của đại diện AFD, Trưởng nhóm Dự án Nước sạch và Vệ sinh môi trường Olivier Gilard, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp cùng hai Phó Chủ tịch là bà Hạ Thanh Hằng và ông Trần Anh Tuấn.

AFD phối hợp VWSA cung cấp giải pháp tài chính cho ngành Nước - Ảnh 1.

Ông Gilard đã giới thiệu những giải pháp AFD cung cấp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ngành Nước Việt Nam thu hút nguồn vốn, các khoản vay ưu đãi, tư vấn, cải thiện công nghệ, nâng cao chất lượng xử lý nước thải và đẩy mạnh xây dựng những hợp đồng PPP.

Ông Gilard hy vọng có thể cùng VWSA góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp ngành Nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày một phức tạp.

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp đánh giá cao và cảm ơn ông Gilard về những giải pháp mà AFD sẽ mang lại cho các doanh nghiệp ngành Nước.

Ông Điệp cam kết sẽ phối hợp và truyền tải những công cụ của AFD tại sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 do VWSA tổ chức tại Bình Dương trong các ngày 28-30/9/2023.

Tác giả: Hoàng Long

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1