Hội thảo thúc đẩy hợp tác ngành Nước Phần Lan-Việt Nam

Phần Lan đã tổ chức một hội thảo trực tuyến xoay quanh việc bổ cập nước ngầm, cơ hội đầu tư trong lĩnh vực nước thải và quản lý nước thông minh tại Việt Nam.

Hội thảo do Finnpartnership tổ chức ngày 23/11 nhằm xây dựng các dự án tiềm năng và kêu gọi nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của ngành Nước Việt Nam và Phần Lan.

Phát biểu khai mạc, Phó Đại Sứ Phần Lan tại Việt Nam Touko Piiparinen nói: “Nước là trọng tâm của mọi quốc gia trên thế giới và đặc biệt quan trọng trong mối quan hệ hai chiều giữa Phần Lan và Việt Nam. Tôi hi vọng buổi hội thảo này sẽ có nhiều giải pháp đem lại lợi ích cho đôi bên”.

Tiếp lời ông Piiparinen, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) Nguyễn Ngọc Điệp cho biết ông đánh giá cao sự hỗ trợ của ngành Nước Phần Lan thông qua các cuộc hội thảo, khóa đào tạo giữa hai nước cũng như sự quan tâm của Đại sứ quán Phần Lan và Diễn đàn Nước Phần Lan FWF.

Ông Điệp cũng cảm ơn phía Phần Lan đã tham gia Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2022, góp phần vào sự thành công của sự kiện lớn nhất ngành Nước trong năm nay, đồng thời tin rằng các doanh nghiệp và tổ chức sẽ thu được nhiều kinh nghiệm quý báu thông qua hội thảo trực tuyến.

Phần Lan tổ chức hội thảo trực tuyến thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp ngành Nước Việt Nam  - Ảnh 1.

Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi với sự tham dự của nhiều tổ chức, cá nhân ngành Nước Việt Nam và Phần Lan.

Phần giới thiêu thông tin và chia sẻ về những cơ hội đầu tư cho các dự án ngành Nước tiềm năng có đại diện các tổ chức Phần Lan như Quỹ Hỗ trợ Chương trình Finnpartnership, Quỹ Hỗ trợ Phát triển của Thương vụ Phần Lan, Quỹ Đầu tư công của Bộ Ngoại giao Phần Lan và Quỹ Đầu tư Tài chính Finnvera.

Các công ty, đơn vị ngành Nước của hai quốcgia Việt Nam và Phần Lan đã có cơ hội kết nối và chia sẻ thông tin dự án thông qua phiên thảo luận được chia làm 3 nhóm.

Nhóm 1 với chủ đề Phổ cập nước ngầm và kinh nghiệm từ các dự án tại Việt Nam có sự tham gia của TS. Jarva Jaana, Chủ nhiệm Tổ chức Khảo sát Địa Chất Phần Lan GTK và TS. Aki Artimo, CEO Công ty Nước Turku.

Nhóm 2 với chủ đề Nước thải và các cơ hội đầu tư tại Việt Nam do GS. TS. Nguyễn Việt Anh, Phó Chủ tịch VWSA, chủ trì.

Nhóm 3 với chủ đề Các nhu cầu quản lý nước thông minh trong đô thị tại Việt Nam có PGS. TS. KTS Nguyễn Hồng Thục từ Viện Nghiên cứu định cư & Năng lượng bền vững tham gia.

Dự án Thúc Đẩy Đối Tác Doanh Nghiệp Phần Lan (Finnpartnership) là một chương trình hợp tác kinh doanh do Bộ Ngoại giao Phần Lan tài trợ và thuộc sự quản lý của tổ chức Finnfund.

Đại diện chính phủ Phần Lan, các tổ chức quốc tế, công ty và các nhà tài trợ trong các lĩnh vực phổ cập nước ngầm (MAR), xử lý nước thải và quản lý nước thông minh ở Việt Nam và Phần Lan đã tham gia hội thảo trực tuyến ngày 23/11.

 

 

Tác giả: Quang Hưng, Nam Phương, Tiến Thành

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1