VWSA và AWA thảo luận hợp tác cho năm 2023

Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) và Hội Nước Australia (AWA) đã thảo luận kế hoạch hợp tác, nâng cao năng lực trong năm 2023.

Đại diện hai hội VWSA và AWA thảo luận chương trình hoạt động vào ngày 14/11 sau khi đoàn đại biểu AWA tham dự Tuần lễ ngành Nước Việt Nam tại Hà Nội, sự kiện lớn nhất ngành Nước trong năm 2022 được VWSA chủ trì tổ chức lần đầu trong thời gian từ ngày 9-11/11/2022.

Tại cuộc họp, bà Corinne Cheeseman, Giám đốc điều hành AWA, đã chúc mừng thành công của sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2022.

Bà cũng bày tỏ lòng biết ơn sự đón tiếp thân tình mà Hội đã dành cho bà trong thời gian tại Việt Nam và hy vọng hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

VWSA và AWA thảo luận hợp tác cho năm 2023 - Ảnh 1.
Đại diện Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Hội Nước Úc họp tại văn phòng VWSA

Tại cuộc gặp, Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp cho biết VWSA rất trân trọng những sự hỗ trợ, đóng góp mà Chính phủ Australia cũng như AWA đã dành cho ngành Nước Việt Nam.

Ông bày tỏ mong muốn hai hiệp hội ngành Nước sẽ tiếp tục trao đổi thường xuyên để hiện thực hóa kế hoạch hợp tác đề ra trong thỏa thuận khung đã ký hồi tháng 5 tại sự kiện OzWater' 22 do AWA tổ chức.

Hai bên cũng thảo luận những bước tiếp theo để triển khai các chương trình hợp tác trong thỏa thuận nói trên, đặc biệt là chương trình ghép đôi nâng cao năng lực giữa ngành Nước Việt Nam và Australia, dự kiến bước vào giai đoạn 1 trong nửa đầu năm 2023.

VWSA và AWA thảo luận hợp tác cho năm 2023 - Ảnh 2.
Hai hiệp hội thống nhất tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới.

Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Australia.

Chính phủ Công đảng của Australia coi Việt Nam là bạn, là đối tác quan trọng trong ASEAN và khu vực, đồng thời luôn chú trọng phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam, Báo Điện tử Chính phủ dẫn lời Thủ tướng Anthony Albanese nói với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn hồi tháng 9/2022.

Hợp tác thương mại – đầu tư trở thành điểm sáng trong quan hệ Việt Nam - Australia với kim ngạch thương mại song phương tăng trưởng mạnh, 7 tháng đầu năm 2022 đạt 9,6 tỷ USD, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước, báo Điện tử Chính phủ đưa tin.

Trong bối cảnh ấy, hai hiệp hội đại diện cho ngành Nước của Việt Nam và Australia đã trao đổi nhiều ý tưởng cho các hoạt động hưởng ứng năm kỷ niệm 50 năm quan hệ Đối tác Chiến lược. Trong đó, AWA nhất trí hỗ trợ VWSA trong việc xây dựng ý tưởng và tổ chức sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023.

Tác giả: Hải Nguyễn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1