Công nghệ mới: Sóng điện từ khử cặn bám trong nước

Hai doanh nghiệp trong nước đang hợp tác thử nghiệm một công nghệ mới dùng sóng điện từ khử canxi trong nước mà không thay đổi tính chất của nước.
 

Canxi là một nguyên tố cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt là đối với xương. Tuy nhiên nước sinh hoạt nhiễm canxi hoặc các chất khác (hay còn gọi là nước cứng) có thể gây hại, tăng nguy cơ mắc những bệnh như sỏi thận, sỏi mật.

Canxi trong nước có thể hình thành cặn canxi, nếu không được xử lý thì lâu ngày sẽ tích tụ và bám vào bề mặt, gây hư hỏng, ố vàng các vật dụng tiếp xúc như ống nước, vòi nước hay kể cả ấm nước. 

Phương pháp khử canxi thông thường là sử dụng bộ lọc nước hoặc màng lọc để làm mềm nước, song nó làm thay đổi tính chất hóa học của nước, do đó có khả năng làm thay đổi mật độ khoáng chất trong nước.

Công nghệ mới: Sóng điện từ khử cặn bám trong nước - Ảnh 1.

Công nghệ mới, do Công ty TNHH Vietnam Toko Engineering và Công ty Bravat Miền Bắc hợp tác phát triển và thử nghiệm, sử dụng tác động của sóng điện từ để thay đổi tính chất của cặn canxi từ dạng khoáng vật Calcite với hệ tinh thể tam giác sang dạng Aragonite có hệ tinh thể trực thoi.

Điện từ được tạo ra từ thiết bị hệ thống chống cặn bám làm thay đổi trạng thái của nước bằng cách giải phóng các điện tích âm có tác dụng hút và trung hòa các khoáng vật và cặn mang điện tích dương.

Về cơ bản, công nghệ này tác động vào tính chất vật lý của nước thay vì tính chất hóa học như các phương pháp làm mềm nước thông thường.

Công nghệ mới: Sóng điện từ khử cặn bám trong nước - Ảnh 2.

Công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện chất lượng nước một cách rõ rệt, giữ vững mật độ khoáng chất trong nước. Hệ thống cũng sẽ đảm bảo cặn sẽ không còn bám trên thành ống, cải thiện hiệu suất truyền, bơm nước, giảm rõ rệt mức tiêu thụ điện năng trong các quá trình trên. 

Theo số liệu phân tích từ Bravat Miền Bắc, hệ thống này rất tiết kiệm so với chi phí đầu tư và có mức hoàn vốn chỉ trong 15-24 tháng. Bên cạnh đó, việc lắp đặt hệ thống này cũng rất dễ dàng và nhanh chóng mà không cần phải cắt đục ống nước.

Hệ thống hiện đã và đang được sử dụng trong các hệ thống điều hòa tại các tòa nhà, trung tâm thương mại tại Philippines. 

Tại Việt Nam, Vietnam Toko Engineering và Bravat Miền Bắc đang thử nghiệm sản phẩm và sẽ hợp tác triển khai nếu thử nghiệm thành công.

Công nghệ mới: Sóng điện từ khử cặn bám trong nước - Ảnh 3.

Công ty TNHH Vietnam Toko Engineering có 100% vốn đầu tư Nhật Bản, tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2017, trụ sở tại Quận 2, TP. Hồ Chí Minh, hoạt động trong lĩnh vực thi công Cơ Điện.

Công ty Cổ phần Thương mại Bravat Miền Bắc là nhà phân phối độc quyền sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp thương hiệu Bravat của Đức tại khu vực phía Bắc

Tác giả: Hoàng Linh

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1