Hà Nội khắc phục sự cố cá chết ở hồ Tây

Các cơ quan chức năng của Hà Nội đang xử lý sự cố cá chết hàng loạt ở hồ Tây, hiện tượng xảy ra từ đầu tháng 10 gây ô nhiễm môi trường, các báo đưa tin.
 

Tính từ ngày 28/9 đến 6/10, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã thực hiện thu gom được hơn 800 kg cá chết, báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ UBND quận Tây Hồ cho hay.

Hà Nội chỉ đạo khắc phục sự cố cá chết ở hồ Tây - Ảnh 1.
Một công nhân Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đang vớt cá chết tại Hồ Tây. (Nguồn: báo Hà Nội Mới)

Một tuần trở lại đây, hiện tượng cá chết có dấu hiệu giảm dần, báo Hà Nội Mới đưa tin. Nguyên nhân cá chết có thể do thay đổi của thời tiết và do người dân thả phóng sinh nên cá chưa thích nghi được với môi trường sống mới.

Lãnh đạo thành phố đã yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội và UBND quận Tây Hồ kiểm tra, xác định nguyên nhân cá chết, đề xuất giải pháp khắc phục để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố trước ngày 20-10-2022, bản tin đăng báo Hà Nội Mới ngày 18/10 cho hay.

Hiện tượng cá chết từng xảy ra tháng 10/2016 và tháng 7/2018 ở Hồ Tây, hồ tự nhiên lớn nhất Hà Nội, có chu vi hơn 17 km.

Tác giả: Hoàng Long

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1