Hai người chết, một người mất tích trong mưa lũ ở miền Trung

Mưa lũ vài ngày qua đã làm 2 người chết, 1 người khác mất tích ở miền Trung, gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, mùa màng, các báo trong nước đưa tin.
 

Mưa to trong hai ngày 9 và 10/10 ở tỉnh Quảng Nam đã làm nước sông Vu Gia, Thu Bồn, Tam Kỳ… dâng cao, nhiều nơi vượt lên trên mức báo động 3 khiến nhiều khu dân cư và tuyến đường bị ngập sâu, TTXVN đưa tin ngày 11/10. Hai người chết và 1 người mất tích đều do nước cuốn.

Khoảng 2.000 người đã phải sơ tán tránh ngập lụt và sạt lở đất ở tỉnh Quảng Nam.

Tới ngày 10/10 hơn 800 ngôi nhà bị ngập ở tỉnh Bình Thuận, Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng, nhiều diện tích cây ăn quả thiệt hạt, 50 điểm đường bị ngập tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, một bản tin của TTXVN đăng cùng ngày cho hay.

Tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng và thành phố Cần Thơ đã quyết định cho học sinh nghỉ học.

Tình hình mưa lũ dự kiến còn diễn biến phức tạp tại miền Trung, nên chính quyền các tỉnh, thành phố tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình, chủ động ứng phó với các tình huống, TTXVN dẫn đề nghị của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai gửi các địa phương.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tối 11/10 đến sáng 12/10, khu vực từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông; riêng khu vực từ Quảng Ngãi đến Phú Yên có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Từ chiều 12/10, mưa lớn ở các khu vực trên giảm dần, bản tin TTXVN ngày 11/10 cho hay.

Xa hơn về phía Nam, tại Cần Thơ đến 5h sáng ngày 10/10, mực nước đo được đạt 2,21 m, vượt báo động III 0,21 m, gây ngập úng trên nhiều tuyến đường, báo Hà Nội Mới đưa tin.

Ngập úng do chiều cường buộc học sinh Cần Thơ nghỉ học - Ảnh 1.
Dòng người và phương tiện chen chúc trên đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều sáng đầu tuần khi triều cường vượt báo động III. (Nguồn: báo Hà Nội Mới)

Sáng 10/10, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ đã đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, cơ sở giáo dục trực thuộc cho trẻ em bậc học mầm non, học sinh, học viên tự học tại nhà từ ngày 11-13/10.

Ngập úng do chiều cường buộc học sinh Cần Thơ nghỉ học - Ảnh 2.
Nước ngập sâu trên tuyến đường ven hồ Búng Xáng, quận Ninh Kiều khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. (Nguồn: báo Hà Nội Mới)

Theo UBND thành phố Cần Thơ, ở đợt triều cường này đỉnh triều lên rất cao, sẽ gây ngập lụt ở một số khu dân cư vùng trũng thấp, ngoài đê bao và các cồn trên sông Hậu; ngập cục bộ ở một số tuyến đường đô thị và một số khu vực nuôi trồng thủy sản ở sông Hậu.

Ngập úng do chiều cường buộc học sinh Cần Thơ nghỉ học - Ảnh 3.
Người dân tình nguyện hướng dẫn các phương tiện không đi vào vị trí ngập sâu trên đường Mậu Thân, gần dốc cầu Rạch Ngỗng. (Nguồn: báo Hà Nội Mới)

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, chỉ đạo các sở, ngành bảo đảm an toàn giao thông và gia cố các tuyến đường xung yếu dễ bị ảnh hưởng do ngập lụt; Đặc biệt, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho trẻ em, người già, người khuyết tật… tại các khu vực ngập sâu.

Nguồn: báo Hà Nội Mới

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1