Thái Lan đối phó với nguy cơ ngập lụt các khu công nghiệp

Bộ Công nghiệp Thái Lan đã yêu cầu tất cả 67 khu công nghiệp trên toàn quốc triển khai biện pháp đối phó với nguy cơ xảy ra ngập lụt, TTXVN đưa tin.

Trận lụt lịch sử năm 2011 để lại dấu vết của sự tàn phá trên diện rộng, bao gồm thiệt hại cho nhiều nhà máy ở thành phố Ayutthaya, nơi tập trung nhiều khu công nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Suriya Jungrungreangkit cũng chỉ thị Cơ quan Quản lý bất động sản công nghiệp Thái Lan (IEAT) giám sát và báo cáo bất kỳ tác động nào của mưa lũ có thể tác động đến các khu công nghiệp, TTXVN nêu trong bản tin ngày 4/9.

IEAT đã chỉ đạo giám đốc các khu vực đưa ra biện pháp xử lý lũ lụt, bao gồm việc giám sát các đê bao chống lũ được xây dựng quanh các khu công nghiệp năm 2011, sau khi phần lớn miền Bắc và đồng bằng miền Trung, cũng như nhiều nơi ở thủ đô Bangkok bị ngập trong lũ lụt nhiều tháng.

Ngành công nghiệp Thái Lan đối phó với nguy cơ ngập lụt - Ảnh 1.
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Pattani, Thái Lan, ngày 10/1/2021. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các kỹ thuật viên cũng tăng cường kiểm tra hồ sơ bảo dưỡng của máy bơm nước và máy phát điện, trong khi nhiên liệu dự trữ cho thiết bị đã được bổ sung.

IEAT cho biết họ đang đánh giá tất cả các rủi ro tại những địa điểm dễ bị ngập lụt khác tại các quận Bang Pa-in, Ban Wa và Nakhon Luang ở Ayutthaya, cũng như khu công nghiệp Bangpu ở tỉnh Samut Prakan.

Năm 2011, lũ lụt bắt đầu ở Thái Lan từ cuối tháng 7 sau một trận bão và kéo dài đến giữa tháng 1/2012, làm trên 800 người chết, và 65 trên tổng số 76 tỉnh đã phải công bố chịu thiên tai ngập lụt. Thiệt hại về kinh tế và tài sản do đợt lụt này lên tới 46,5 tỷ USD, theo ước tính của Ngân hàng Thế giới tới đầu tháng 12/2011.

Nguồn: TTXVN

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1