Người dân sơ tán, lũ, sạt lở gây thiệt hại tài sản ở Nghệ An

Hàng trăm người dân đã phải di dời do trận lũ quét cuối tuần vừa qua gây sạt lở, sập nhà, tắc đường tại huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An), báo Nhân Dân đưa tin.

Đợt thiên tai này không gây thiệt hại về người, nhưng có 4 nhà bị sập và hư hại, và chính quyền đã di dời 50 hộ dân đến nơi an toàn, sau khi lũ ống, ngập lụt và sạt lở xảy ra tại nhiều nơi ở Kỳ Sơn, nặng nhất là tại thị trấn Mường Xén, xã Hữu Kiệm, Chiêu Lưu, Bảo Nam, bản tin của báo Nhân Dân hôm 7/9 cho hay.

Nghệ An: Mưa lũ bất ngờ gây thiệt hại nặng - Ảnh 1.

Lũ ống làm tắc cầu Hòa Sơn và nước tràn vào một số nhà dân bên cạnh cầu. Nhiều diện tích hoa màu bị hư hại nặng và một số điểm trên quốc lộ 7A đoạn qua xã Hữu Kiệm bị sạt lở, cô lập nhiều hộ dân.

UBND huyện Kỳ Sơn và Ban chỉ huy Quân sự huyện đã huy động 30 cán bộ, chiến sĩ và huy động lực lượng dân quân cùng các cơ quan ban ngành địa phương và nhân dân khẩn trương đến các địa bàn giúp người dân ngay trong đêm 4/9.

Lực lượng chức năng đã tiến hành gạt đất sạt lở, thông đường cho người đi bộ và xe máy qua lại bình thường ở các điểm bị cô lập.

Nghệ An: Mưa lũ bất ngờ gây thiệt hại nặng - Ảnh 2.

Các lực lượng đã cùng nhân dân dọn bùn, đất ở sân nhà và đường giao thông, vệ sinh môi trường; tổ chức thăm hỏi, giúp người dân khắc phục những nhà bị hư hại, báo Nhân Dân đưa tin.

Huyện miền núi Kỳ Sơn nằm cách Hà Nội 450 km về phía Tây Nam, trên biên giới Việt Lào.

 

Tác giả: Nam Phương
Nguồn: Báo Nhân dân

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1