Cá chết gây ô nhiễm môi trường hồ nước tại Quảng Trị

Tình trạng cá chết nhiều tháng nay mà chưa được giải quyết dứt điểm đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở hồ Nước Chè, tỉnh Quảng Trị, TTXVN đưa tin.

Từ tháng 4/2022, người dân sống quanh khu vực hồ Nước Chè, một hồ nước tự nhiên, đã phát hiện tình trạng cá chết hàng loạt, nổi trắng khắp mặt hồ, chủ yếu là rô phi. Đến ngày 30/8, tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra, gây ô nhiễm môi trường cũng như ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của các hộ dân khu vực xung quanh, TTXVN đưa tin cùng ngày.

Cá chết hàng loạt gây ô nhiễm môi trường tại hồ Nước Chè - Ảnh 1.

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Hải Lăng cho biết, hồ Nước Chè - với tổng diện tích mặt nước gần 10 ha - là nơi tiếp nhận chất thải sinh hoạt và hoạt động sản xuất công nghiệp ở khu vực xung quanh. Các nguồn chất thải đổ vào hồ trong thời gian dài đã làm tăng mức độ ô nhiễm nguồn nước, gây thiếu dưỡng khí, làm cạn kiệt ô xy hòa tan trong nước.

Đơn vị này đã đề xuất cấp trên đầu tư xây dựng lại cống thoát nước từ hồ Nước Chè đổ vào sông Nhùng với hình thức xả đáy, thoát bùn. Bên cạnh đó, xem xét việc khơi thông, nạo vét lượng bùn trong hồ, tăng cường các hoạt động bảo vệ sinh thái lòng hồ; đồng thời cần đầu tư hệ thống thu gom nước thải phát sinh từ hoạt động sinh hoạt của người dân.

Hồ Nước Chè nằm ở trung tâm huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Tác giả: Hoàng Long
Nguồn: TTXVN

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1