Bão ở Michigan làm 340.000 người mất điện, 1 thiếu niên thiệt mạng

Hơn 340.000 cư dân Michigan (Mỹ) bị mất điện sau khi bão mạnh làm đổ cây và sập hàng nghìn đường dây điện, làm một bé gái 14 tuổi bị điện giật chết, Reuters đưa tin.

Chiều ngày 30/8, người dân Michigan vẫn chưa có điện, Reuters dẫn lời các công ty điện lực cho biết trong bản tin cùng ngày.  

Các quan chức và báo The Detroit News cho biết, hàng chục trường học trên khắp Đông Nam Michigan, trong đó có gần 20 trường ở Detroit, đã đóng cửa vào hôm thứ Ba do mất điện.

Cuối ngày thứ Hai 29/8, ở Monroe, cách Detroit khoảng 64 dặm về phía Nam, một bé gái 14 tuổi đã bị điện giật khi đang chơi ở sân sau nhà do dây điện rơi trong bão, cảnh sát cho biết.

Nhiều cơn bão mang theo mưa lớn cũng đổ bộ vào các khu vực của Illinois, Indiana, Arkansas, Texas và Ohio vào cuối ngày thứ Hai (29/8), khiến ít nhất ba người thiệt mạng và nhiều người bị thương. 

Bão ở Michigan làm 340.000 người mất điện, 1 thiếu niên thiệt mạng - Ảnh 1.
Dọn dẹp cây đổ sau khi giông bão và gió lớn làm sập các đường dây điện và các con đường bị đóng cửa ở Holland, Michigan, Mỹ,
ảnh chụp ngày 29/8/2022. Nguồn: Cody Scanlan/USA Today Network/REUTERS

Công ty DTE Energy cho biết gió giật 113 km/h đã đánh sập hơn 3.300 đường dây điện ở Michigan.

Công ty đã điều động đội ngũ trên khắp đất nước đến khắc phục sự cố và dự kiến sẽ cấp điện trở lại cho 80% khách hàng bị ảnh hưởng, tức hơn 250.000 người vào cuối ngày thứ Năm 1/9.

Các công ty điện cũng cho biết, thời tiết trong ngày thứ Ba dự báo sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công việc sửa chữa các đường dây bị sập, đồng thời nói thêm các nhân viên đã làm việc suốt đêm để khôi phục cấp điện sau khi bão làm đổ cây và đường dây điện.

Consumers Energy cho hay, sau một đêm, họ đã khôi phục điện cho khoảng 40.000 khách hàng.

Tác giả: Quỳnh Anh
Nguồn: Reuters

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1