Cơ hội học lớp chất lượng cao khi đăng ký ngành Kỹ thuật nước - Môi trường nước

►10 Lý do nên chọn theo học Ngành Kỹ thuật nước - Môi trường nước

Sinh viên sẽ được đào tạo bài bản ở một cơ sở đào tạo mạnh nhất cả nước về chuyên ngành KTN-MTN, cùng trình độ tiếng Anh IELTS đạt từ 5,5 trở lên, sinh viên tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm, khởi nghiệp, phát triển sự nghiệp và có một tương lai vững chắc. 
 

1.    GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH

Lớp Kỹ thuật Cấp thoát nước (KT CTN), chuyên ngành Kỹ thuật Nước - Môi trường Nước (KTN-MTN) chất lượng cao, đào tạo bằng tiếng Anh (MNE) bắt đầu được mở tại Trường Đại học Xây dựng từ năm học 2012 - 2013. Chương trình đào tạo là Chương trình tiên tiến, được cập nhật, đổi mới, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp và có tính thực tiễn cao. 

Đôi ngũ giảng viên lớp MNE hầu hết được đào tạo ở nước ngoài, giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm thực tế, có uy tín trong và ngoài trường. Bộ môn Cấp thoát nước có hợp tác NCKH và trao đổi học thuật chặt chẽ với các trường đại học, các tổ chức, các cơ sở nghiên cứu, các doanh nghiệp ngành nước và môi trường ở khắp nơi trên thế giới.

Sinh viên tốt nghiệp Khối MNE sẽ giỏi ngoại ngữ, năng động, sáng tạo, có thể làm chủ các hệ thống, công trình hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường ở đô thị, khu công nghiệp và nông thôn, tiếp cận với những kiến thức mới, các công nghệ môi trường tiên tiến trên Thế giới, có thể góp phần thiết thực để kiểm soát ô nhiễm, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thực tập, tham quan, tại các doanh nghiệp ngành Nước 

2.    THỜI GIAN ĐÀO TẠO VÀ CẤP BẰNG

Từ năm 2020 (khóa tuyển sinh K65), các chương trình đào tạo của Trường Đại học Xây dựng được thiết kế theo 3 mô hình sau: 
- Chương trình Cử nhân Kỹ thuật (3,5-4 năm), người tốt nghiệp được cấp bằng đại học (Cử nhân kỹ thuật). 
- Chương trình tích hợp Cử nhân - Kỹ sư (5 - 5,5 năm), người tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân kỹ thuật (đại học) và bằng Kỹ sư (sau đại học). 
- Chương trình tích hợp Cử nhân - Thạc sĩ (5,5 năm), người tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân kỹ thuật (đại học) và bằng Thạc sĩ (sau đại học). 
Cuối năm thứ 3, sinh viên có thể lựa chọn và đăng ký chương trình phù hợp.
 
Một buổi giao lưu thày trò với các doanh nghiệp ngành nước
 
3.    NGÔN NGỮ ĐÀO TẠO: Tiếng Việt và Tiếng Anh

4.    CHỈ TIÊU TUYỂN SINH: 50 sinh viên

5.    ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH: Tất cả những sinh viên trúng tuyển vào Trường Đại học Xây dựng

6.    QUY TRÌNH TUYỂN SINH: Sau khi trúng tuyển vào Trường Đại học Xây dựng, sinh viên đăng ký xét tuyển vào lớp MNE theo quy trình chung dành cho các lớp thuộc Chương trình đào tạo chất lượng cao của trường. 

7.    HỌC PHÍ: Đóng học phí bằng mức chung của sinh viên toàn trường. Ngoài ra, sinh viên đóng thêm phí học tiếng Anh và các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Phí này bằng hoặc thấp hơn mức học phí chung.

8.    ƯU TIÊN, QUYỀN LỢI VÀ SỰ HỖ TRỢ:
-    Được học tập và tham gia NCKH với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, tận tâm, nhiệt huyết;
-    Được thực hành tiếng Anh trong các hoạt động chính khóa, ngoại khóa;
-    Được ưu tiên tham gia và hưởng lợi từ các dự án NCKH, hợp tác quốc tế, các hoạt động cộng đồng, cùng các trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới: Mỹ, Đức, Anh, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v.
-    Được ưu tiên tham gia các hội thảo chuyên đề bằng tiếng Anh với các chuyên gia trong và ngoài nước, được tham gia các hoạt động với nhiều đối tác quốc tế;
-    Được ưu tiên tham quan, thực tập tại các doanh nghiệp ngành Nước lớn, có uy tín; 
-    Được xét chọn để trao học bổng, trao đổi ngắn hạn ở nước ngoài;
-    Được ưu tiên giới thiệu việc làm ở các dự án quốc tế, các doanh nghiệp nước ngoài từ khi học và sau khi tốt nghiệp;
-    Được ưu tiên giới thiệu học bổng học ThS., TS. với các trường ở Mỹ, Đức, Anh, Thụy Điển, Bỉ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc,…


Các nhà tuyển dụng tham dự Lễ Bảo vệ Đồ án tốt nghiệp bằng tiếng Anh
 
9.    NHỮNG YẾU TỐ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CAO CỦA CHƯƠNG TRÌNH

Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, tâm huyết, gần gũi với sinh viên, có nhiều hoạt động NCKH, hợp tác quốc tế.

- Tham gia giảng dạy trực tiếp là đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy và NCKH, chủ trì và tham gia nhiều dự án hợp tác với các trường đại học, các tổ chức, các cơ sở nghiên cứu, các doanh nghiệp ngành Nước và Môi trường trên thế giới.

- Các thầy cô chủ trì và tham gia nhiều nhóm nghiên cứu mạnh, thực hiện nhiều đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN các cấp, nhiều hoạt động chuyên môn thực tiễn gắn với doanh nghiệp trong lĩnh vực nước, hạ tầng và môi trường. 

- Một số đối tác quốc tế thường xuyên của thầy và trò khối MNE: Đại học Kỹ thuật Darmstadt (Đức); Đại học Louborough (Anh Quốc); Chương trình Eramus+ (EU), Bill & Melinda Gates Foundation (Mỹ); Đại học Tokyo, Kyoto, Kitakyushu, Chương trình trao đổi của Tập đoàn JFE, Chương trình trao đổi khoa học - Sakura Science Program (Nhật Bản); Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc)…

- Các hội nghị, hội thảo quốc tế, các hoạt động trao đổi chuyên môn, học thuật được tổ chức thường xuyên, sinh viên MNE có nhiều cơ hội tham gia.

• Qui mô lớp học nhỏ:

- Lớp chuyên môn: theo quy mô chung toàn trường.
- Các lớp tiếng Anh: được chia thành các nhóm nhỏ.

• Nhiều học bổng khuyến học: 
Hàng năm có nhiều suất học bổng được tài trợ từ các doanh nghiệp ngành Nước, khuyến khích các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, học tiếng Anh xuất sắc, có thành tích trong nghiên cứu khoa học, sinh viên nghèo vượt khó, có thành tích học tập tiến bộ.

• Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi:

- Nhà trường tạo điều kiện cho khối chất lượng cao được trang bị phòng học riêng với projector, màn chiếu, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, hệ thống điều hòa tiện nghi;
- Sinh viên được tiếp cận và sử dụng phòng thí nghiệm, phòng tự học, hệ thống thư viện của nhà trường;
- Sinh viên được tiếp cận với Phòng thí nghiệm của Bộ môn CTN, Viện KHKTMT, với nhiều trang thiết bị, các mô hình nghiên cứu hiện đại.

• Các hoạt động ngoại khóa:

Câu lạc bộ ngành Nước được thành lập nhằm tổ chức các hoạt động ngoại khóa phong phú, bổ ích, được các giáo viên quan tâm, là nơi rèn luyện kỹ năng sống và là sân chơi hấp dẫn cho sinh viên các lớp MNE. 

 
Tham gia các hoạt động ngoại khóa

10. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Được đào tạo bài bản ở một cơ sở đào tạo mạnh nhất cả nước về chuyên ngành KTN-MTN, cùng trình độ tiếng Anh IELTS đạt từ 5,5 trở lên, sinh viên tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm, khởi nghiệp, phát triển sự nghiệp và có một tương lai vững chắc. 

Cử nhân KTN-MTN có thể làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài về:

- Tư vấn thiết kế, thi công xây dựng các công trình kỹ thuật hạ tầng, bảo vệ môi trường; quản lý các dự án phát triển hạ tầng đô thị, công nghiệp và nông thôn;
- Quản lý vận hành các hệ thống cung cấp nước sạch, thoát nước và xử lý nước thải, quản lý chất thải rắn, kiểm soát ô nhiễm và bảo vệ môi trường đô thị, khu công nghiệp…;
- Cán bộ quản lý nhà nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý đô thị, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường;
- Sản xuất, kinh doanh các thiết bị, vật tư ngành nước, nhiều cơ hội khởi nghiệp sớm và thành đạt.
- Làm việc tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ về kỹ thuật hạ tầng, bảo vệ môi trường, kỹ thuật tài nguyên nước….
 

Tham quan Nhà máy Chế tạo bơm Grundfos tại Singapore
 Thực tập, tham quan, tại các doanh nghiệp ngành Nước
 
Số liệu thống kê thực tế:
- 100% SV có việc làm đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp;
- 60% SV có việc làm trước khi tốt nghiệp;
- 20% SV được đi trao đổi, thực tập ngắn hạn ở nước ngoài như Nhật Bản, Singapore…;
- 50% SV được cấp học bổng từ nhiều nguồn tài trợ khác nhau;
- 100% SV được giới thiệu trúng tuyển đi học thạc sỹ ở nước ngoài;
- 100% SV được giới thiệu trúng tuyển vào các công ty nước ngoài;
- 30% SV công tác ở công ty nước ngoài và làm việc ở nước ngoài đúng chuyên ngành.
------------------
LIÊN HỆ     
PGS.TS Trần Thị Hiền Hoa; MP: 0916 511 818; Email: hoatth@nuce.edu.vn
Bộ môn Cấp thoát nước, P. 27, nhà H3, Trường Đại học Xây dựng, 55 Giải phóng, Q. HBT, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3869.7010;  Email: bm.ctn@nuce.edu.vn;
Website: www.vnwater.org 
http://tuyensinh.nuce.edu.vn/dao-tao-chat-luong-cao/Nganh-Cap-thoat-nuoc-Anh-ngu-MNE_143

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1